รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   January 26, 2023

ยอโควิช ทาบสถิติชนะที่ เมลเบิร์น 26 แมตช์ เท่า อากัสซี

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 5 ของโลก ขยับใกล้แชมป์ แกรนด์ สแลม สมัยที่ 22 ตลอดอาชีพ เอาชนะ อันเดรย์ รูเบลฟ จาก รัสเซีย 3 เซตรวด เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพน 2023 ตามรายงานจาก Dafabet

หวดชาวเซอร์เบีย ไล่ต้อนขาดลอย 6-1, 6-2, 6-4 บนสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา เตรียมดวลกับ ทอมมี พอล จาก สหรัฐอเมริกา เดิมพันโควตารอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้ (29 ม.ค.)

ยอโควิช ซึ่งเข้าตัดเชือก ที่เมลเบิร์น ปาร์ก ครั้งที่ 10 น้อยกว่าแค่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (15) กับ แจ็ค ครอว์ฟอร์ด (11) กล่าว “ผมคงยินดีกับการเล่นของตัวเองมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ผมเล่นได้แน่นอนมากตรงท้ายคอร์ต และผมชอบเล่นท่ามกลางสิ่งแวดล้อมแบบนี้ และสนามแห่งนี้”

“พิจารณาบางเกมที่เราดวลกันอย่างสูสี อันเดรย์ เป็นคู่แข่งและผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง ผมนับถือเขาอย่างสูง เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ตีโฟร์แฮนด์รุนแรง และรวดเร็วสุดของทัวร์ ผมรู้ว่าต้องวางแผนอย่างไร และมันสำคัฐมากที่ผมค้นพบฟอร์มที่ดีสุด”

เส้นทางล่าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน สมัย 10 ของ ยอโควิช ไม่ค่อยราบรื่น ด้วยอาการบาดเจ็บแฮมสตริง (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) ข้างซ้าย ระหว่างการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ที่เมืองอดีเลด

“โนเล” มีปัญหาความฟิตรอบแรกๆ แต่แทบไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อแมตช์รอบ 4 ซึ่งเอาชนะ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ เจ้าถิ่น 3 เซตรวด และ รูเบลฟ มือ 6 ของโลก

ดาฟาเบท รายงานว่า ยอโควิช วัย 35 ปี เข้ารอบรองฯ แกรนด์ สแลม รวม 4 รายการ สมัยที่ 44 บีบช่องว่าง เฟเดอเรอร์ เจ้าของสถิติสูงสุดตลอดกาล 46 สมัย และยืดสถิติชนะ 26 แมตช์รวด ที่เมลเบิร์น ปาร์ก เท่ากับ อังเดร อากัสซี ตำนานชาวอเมริกัน