รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เอเชียนเกมส์

เอเชียนเกมส์   |   July 25, 2018

ประเทศไทยใครก็ได้ ! โค้ชโย่ง โว ไทยพร้อมฉะทุกทีม

ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2018 ยังต้องรอจับสลากใหม่ หลังเลื่อนออกไปจากเดิมเป็น 25 ก.ค. ทีมชาติไทยไม่หวั่นพร้อมเจอทุกทีม

การจับสลากแบ่งกลุ่มในการแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ครั้งล่าสุดถูกเลื่อนออกไป จากเดิมวันที่ 23 ก.ค. เป็นวันที่ 25 ก.ค. นี้ ในเวลา 15.00 น.แทน เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการจัดการระบบให้เรียบร้อยที่สุด

ก่อนหน้านี้ฟุตบอลชายได้จับสลากกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมี 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม โดยไทย อยู่ร่วมกลุ่ม ‘แชมป์เอเชีย’ อุซเบกิสถาน, กาตาร์ และบังกลาเทศ

ต่อมาสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และปาเลสไตน์ ประท้วงว่าได้ส่งหลักฐานมาแล้วตามกำหนดเวลาทุกอย่าง แต่กลับไม่มีชื่อปรากฏในการจับสลากแบ่งกลุ่ม ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้ทำการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 2 ชาติส่งหลักฐานมาจริง ทำให้ต้องจับสลากใหม่กันอีกรอบ ทำให้มีทีมร่วมชิงชัยในศึกระดับเอเชียครั้งนี้ทั้งสิ้น 26 ทีม

ด้าน ‘โค้ชโย่ง’ วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า การจับสลากใหม่ทำให้ไทยมีสิทธิ์เจอทีมที่หนักหรือไม่หนักก็ได้ เนื่องทุกทีมมีศักยภาพใกล้เคียงกัน ในตอนนี้ตนขอโฟกัสไปถึงวิธีการเล่นของทีมชาติไทยที่ต้องเจอกับคู่แข่ง และมองถึงเรื่องการเน้นผลการแข่งขันมากกว่าการเล่นแบบสวยงามเพื่อเก็บแรง รวมไปถึงเก็บสภาพความสดของ
นักเตะไว้ตามสถานการณ์ที่เราต้องเจอในแต่ละเกม

โค้ชโย่งยังกล่าวต่อว่า การจับสลากใหม่อาจส่งผลดีต่อทีมชาติไทยก็เป็นได้ เนื่องจากการจับสลากครั้งก่อนเราต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่างอุซเบกิสถาน ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เอเชีย และกาตาร์ ที่เตรียมทีมลุยฟุตบอลโลก 2020

ส่วนเรื่องการเตรียมทีมนั้นไม่กระทบอย่างแน่นอน เพราะนักเตะตัวหลักนอกจากจะได้เล่นอย่างต่อเนื่องในระดับสโมสรแล้ว ทุกคนเข้าใจแท็กติกการเล่นของทีมเป็นอย่างดี และถ้าหากเราต้องการก้าวไปถึงจุดสูงสุดและประสบสำเร็จ อย่างไรก็ต้องพร้อมที่จะเจอกับทุกทีมอยู่แล้ว