รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เอเชียนเกมส์

เอเชียนเกมส์   |   July 25, 2018

หน.นักกีฬาไทย ชี้อย่างน้อย เอเชียน เกมส์ ครั้งนี้ต้อง 15 ทอง

หัวหน้านักกีฬาไทย เผยเป้าหมายเหรียญในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 นักกีฬาไทยมีลุ้น 15 เหรียญ

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ประจำทีม ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายก่อนที่ทัพนักกีฬาไทยจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งนอกจากการแจ้งข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับการเดินทาง, ที่พัก และสนามฝึกซ้อมของทัพนักกีฬาไทยแล้ว ที่ประชุมได้แจ้งว่า เจ้าภาพอินโดนีเซียส่งหนังสือขอยกเลิกเรื่องผู้ตัดสินของทุกๆ สมาคม ที่จะเดินทางไปตัดสินในเอเชียนเกมส์ โดยอินโดนีเซียจะจัดหาผู้ตัดสินลงตัดสินเอง

ทั้งนี้ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอ ได้ขอยกเลิกการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินประจำทีมของแต่ละประเทศ โดยจะไปใช้ผู้ตัดสินของสหพันธ์เอเชียแทบทั้งหมด เพราะต้องการให้มีความโปร่งใสมากขึ้น

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้นักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ เข้ารับโอวาท และอำลาก่อนเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 6 ส.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล สำหรับความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยทั้ง 48 ชนิดกีฬา ขณะนี้นักกีฬาทุกคนพร้อมลงแข่งขันลุ้นเหรียญทองแล้ว โดยทีมวินเซิร์ฟ จะเป็นกีฬาชนิด
แรกที่จะออกเดินทางอินโดนีเซีย ในวันที่ 1 สิงหาคม ในการแข่งขันครั้งนี้

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยว่า จากข้อมูลเบื้องต้นที่ได้มาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำให้มั่นใจว่า ทัพนักกีฬาไทยกว่า 800 คน มีลุ้นเหรียญทองที่ 15 ถึง 20 เหรียญทอง มากกว่าการแข่งขันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่คว้ามาได้ 12 เหรียญทอง

“ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีตัวเลขเป้าหมายอยู่ในใจที่ 17 เหรียญ ตัวเลขนี้มาจากทุกสมาคมที่ให้เป้าหมายของแต่ละสมาคมทำมาเสนอของบประมาณจาก กกท.ในฝึกซ้อม ดำเนินการแข่งขันเป็นตัวเลขที่ 17 เหรียญทอง ผมจึงตั้งเป้าไว้ที่ 15 ถึง 20 เหรียญทองในครั้งนี้” หัวหน้านักกีฬาไทย ระบุ