รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 22, 2018

ปาฎิหาริย์ มีจริง !! บอลหญิง ไทยเข้ารอบน็อคเอาท์ทั้งที่ไม่มีคะแนน

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในศีก เอเชียน เกมส์ แม้ว่าจะทำผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลังจากแพ้ให้กับ เวียดนาม และ ญี่ปุ่น ทว่าเคราะห์ดี ที่สามารถเข้ารอบในฐานะทีมอันดับสามที่ดีที่สุด

ไทย อยู่ในกลุ่มซีที่มี เวียดนาม กับ ญี่ปุ่น และนัดแรกไทยแพ้ให้เวียดนาม 3-2 ก่อนจะมาแพ้ ญี่ปุ่น 2-0 ซึ่งแน่นอนว่าแพ้รวดแบบนี้มีสิทธิ์ตกรอบสูงมาก ทว่าในกลุ่มเอ และกลุ่มบี มีทั้งหมด 4 ทีม ซึ่งจะไม่มีการนับผลของแต่ละทีมที่เจอกับบ๊วยของกลุ่ม โดยหลังจากไทยแข่งเสร็จก็ต้องการผลให้ในกลุ่มบีนั้น ฮ่องกง แพ้ เกาหลีเหนือ และทา
จิกิสถาน แพ้ จีน ขณะที่กลุ่มเอไทยก็ต้องลุ้นให้ อินโดนีเซีย แพ้ เกาหลีใต้

แล้วความหวังของ ทัพชบาแก้ว ก็เป็นจริงขึ้นมาจนได้เมื่อ จีน ถล่ม ทาจิกิสถาน ไปถึง 16-0 และ เกาหลีเหนือ ชนะ ฮ่องกง 8-0 เมื่อผลออกมาแบบนี้ทำให้ไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปทันที โดยไม่ต้องรอผลคู่ในกลุ่มเอ เนื่องจากว่าไทยได้กลายเป็น 1 ใน 2 ทีมอันดับที่ดีที่สุดในการผ่านเข้ารอบไปแล้ว แม้ว่าจะไม่มีคะแนนแต่ประตูได้
เสียดีกว่าทั้ง ทาจิกิสถาน และ ฮ่องกง

ทางฝ่าย Clare ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ เอเอฟซี ได้ออกมาสรุปผลล่าสุดในเรื่องอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุดว่า กลุ่ม เอ และกลุ่ม บี จะตัดผลการแข่งขันกับทีมบ๊วยออก นั่นหมายความว่า

หลังจากที่ ฮ่องกง แพ้ เกาหลีเหนือ 0-8 และ ทาจิกิสถาน แพ้ จีน 0-16 เมื่อวันที่ 20 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ทำให้แข้งสาวไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอนแล้ว ถึงแม้ว่าผลการแข่งขันของกลุ่ม เอ ในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.61) เกาหลีใต้ จะชนะ อินโดนีเซีย ก็ตาม แข้งสาวไทย ก็ยังเข้ารอบอยู่ดี

วันนี้มีการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ญี่ปุ่น จะเล่นกับ เวียดนาม มีอัตราต่อรองว่า ญี่ปุ่น ต่อตามราคาแฮนดี้แคป ต่อ 3.25 และ อินโดนีเซีย เจอกับ เกาหลีใต้ เป็น เกาหลีใต้ ต่อ 4.25