รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เอเชียนเกมส์

เอเชียนเกมส์   |   July 23, 2018

เทนนิส โวแก้ตัวเมื่อสี่ปีก่อน ชวดแชมป์ เอเชียน เกมส์

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ลั่นขอแก้มือคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อน พลาดท่าได้เพียงแค่เหรียญทองแดง และจะขอรักษาอันดับให้อยู่ที่ 1 ของโลก จนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้

หลังจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทอง “เวิลด์ ไฟนอล กรังด์ปรีซ์ 2017” ที่โกตดิวัวร์ ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุดของปี พร้อมคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม 2560 ไปครอง ประกาศว่าจะแก้ตัวจากความผิดหัวงเมือสี่ปีก่อนที่ทำได้แค่เหรียญทองแดง เอเชียน เกมส์ และจะพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้

ล่าสุด เจ้าตัวมีคิวไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย เดือน พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นอีกรายการสำคัญ ก่อนถึงการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย “ปีนี้เป็นการเริ่มต้นปีที่ดีกับเหรียญทองที่คว้ามาได้ ตนมีโอกาสได้พักแข่งขันมา 3 เดือน แต่ก็ยังฝึกซ้อมต่อเนื่อง ร่างกายสมบูรณ์ไม่มีอาการบาดเจ็บ”

“ปีนี้ยังมีรายการใหญ่อีกหลายรายการ รายการชิงแชมป์เอเชีย เป็นเหมือนการเจอคู่แข่งสำคัญใน เอเชียน เกมส์ มันเป็นการแข่งขันที่ยากพอๆ กัน จึงต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะคู่แข่งหลายชาติทั้งจีน หรือเกาหลีใต้ ก็มีผลงานที่ดี แล้วก็รูปร่างสูงเหมือนตัวเอง มันมีโอกาสที่จะแพ้หรือชนะได้เท่าๆ กัน ก็อยากทำให้ดีที่สุด”

“ส่วนรายการที่ตนคาดหวังจะคว้าเหรียญทองคือ เอเชียน เกมส์ เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พลาดท่าได้แค่เหรียญทองแดง แต่จะทำให้เต็มที่เพื่อเทควันโดไทย และตนจะพยายามรักษาอันดับให้อยู่ที่ 1 ของโลกจนถึง โอลิมปิก เกมส์ 2020 ให้ได้ มันเป็นไปตามแผนที่สมาคมได้วางเอาไว้ และจะเป็นตัวอย่างให้กับ เยาวชนที่มีความชื่นชอบในกีฬา เทควันโด้ ตั้งใจฝึกซ้อม” น้องเทนนิส กล่าว