รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เอเชียนเกมส์

เอเชียนเกมส์   |   July 23, 2018

โค้ชโย่ง ชี้ ซน ฮึง มิน ติดทีม เอเชียน เกมส์ เป็นเรื่องดีของช้างศึก

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเตรียม เอเชียน เกมส์ และ โอลิมปิกส์ กล่าวถึงการที่ทีมชาติเกาหลีใต้ส่ง ซน ฮึง มิน แนวรุกตัวเก่งจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อยู่ในชุดลุยฟุตบอลโลก 2018 มาร่วมทีมลุยศึกเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้ พร้อมกล่าวถึงสิ่งที่ต้องการในเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษพบกับทีมชาติฮ่องกง U23

ทัพ “โสมขาว” จัดอาวุธหนักด้วยการใส่ชื่อของ ซน ฮึง มิน เป็นหนึ่งในขุนพลล่าแชมป์เอเชียนเกมส์ส่งผลให้กลายเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันทัพช้างศึกเอเชียนเกมส์ได้เข้ารายงานตัววันนี้เป็นวันแรก พร้อมลงฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดพิเศษพบกับทีมชาติฮ่องกง U23 ที่สนามบุญยะจินดา

“วันนี้เราเป็นการฝึกซ้อมเป็นวันแรก เด็กอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากๆ แต่บางคนต้องเข้ารับการฟื้นฟูร่างกายแบบเร่งด่วน เพราะเล่นเกมลีกมาเมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมา แต่คิดว่าพรุ่งนี้ทุกคนน่าจะพร้อมลงสนามครับ”

“เกมอุ่นเครื่องนัดนี้ เราอยากให้เด็กได้ลงสนาม เราจะดูสปีดบอลและการเคลื่อนที่ของนักเตะ นอกจากนี้ผมอยากให้เด็กคิดเร็วเมื่อสถานการณ์ที่กดดัน ส่วนผลการแข่งขันนั้นเป็นเรื่องรอง”

“การที่ เกาหลีใต้ เขาส่งชื่อ ซน ฮึง มิน มาเล่นในเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเขาเป็นนักเตะระดับพรีเมียร์ลีก หากเรามีโอกาสได้เจอเกาหลีใต้ ผมคิดว่านักเตะเราจะได้ประสบการณ์จากเขา อีกอย่างผมคิดว่ามันเป็นการสร้างสีสันของการแข่งขันในครั้งนี้ครับ”

สำหรับทีมชาติไทยชุดปรีเอเชียนเกมส์และโอลิมปิกส์ จะทำการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ กับ ทีมชาติฮ่องกง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนาม บุญยะจินดา ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 17.00 น.