รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kyrie Irving Boston Celtic NBA

กีฬาอื่นๆ   |   October 23, 2018

คายรี่ ชี้ อยู่บอสตัน ยาวน่าจะดีกว่าไปวัดดวงที่ นิคส์

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดจ่ายระดับเทพของลีก ออกมาเผยความรู้สึกในช่วงปรีซีซั่น ว่ามีความคิดปล่อยตัวเองหมดสัญญาเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ แล้วเซ็นร่วมงาน นิวยอร์ก นิคส์ ทว่าท้ายสุดก็เปลี่ยนความตั้งใจ พร้อมสัญญาจะเซ็นผูกมัดเพิ่มให้ บอสตัน เซลติคส์ ดีกว่า

เป็นคำถามมาตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์ เมื่อ คายรี่ เออร์วิ่ง ยังไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด บอสตัน เซลติก จนมีข่าวออกมาหนาหูว่าเจ้าตัวน่าจะปล่อยตัวเองให้หมดสัญญา แล้วไปเอาสัญญาก้อนโตกับ นิวยอร์ค นิคส์ ที่ยังมีแคปเหลือให้เจ้าตัวเซ็นสัญญาระดับซูเปอร์แม็กคอนแทค

กระทั่งเมื่อเดือนก่อนดีกรีแชมป์ เอ็นบีเอ หนึ่งสมัยแบะท่าเล่นที่นี่ต่อเพราะแฟรนไชส์ดูมีอนาคต “ความจริงก่อนนี้ผมก็ลองพิจารณาหลายทีมเหมือนกัน แต่แน่นอนสำหรับ นิวอยร์ก คือสถานที่พิเศษ เพราะผมมาจาก นิว เจอร์ซี่ย์ ไง” เออร์วิ่ง สัมภาษณ์หลังแมตช์วันเสาร์ที่บุกชนะ นิคส์ 103-101 คะแนน

พื้นเพเจ้าตัวเติบโตฝั่ง นิว เจอร์ซี่ย์ ที่ไม่ไกลจากมหานคร นิวยอร์ก อีกทั้งปัจจุบันบิดาและพี่สาวก็อยู่ละแวกนั้น หากเลือกสลับสีเสื้อสู่ ‘แสด-น้ำเงิน’ จึงดูมีเหตุผลทางครอบครัวมาอ้างอิง

“ก็เคยลองหลับตานึกดูกรณีปล่อยตัวเองสู่ฐานะฟรีเอเจนต์ ได้ไปเล่นให้ นิคส์ ที่มีเฮดโค้ช เดวิด ฟิซเดล คุมทัพ รายล้อมด้วยแกนหลักคนหนุ่ม เคียงข้าง คริสแตปส์ พอร์ซินกิส นั่นคือทั้งหมดที่จินตนาการ ก่อนผมจะเลือกตัดสินใจว่าขอเซ็นต่อกับ บอสตัน ดีกว่า แต่แน่นอน นิวยอร์ก คือชอยส์แรกๆที่พิจารณาอยากร่วมงาน”

อนึ่งแม้ เออร์วิ่ง รับคำจะต่อสัญญาใหม่ เซลติคส์ แต่ตราบใดที่ยังไม่จรดปากกาทุกอย่างคงเป็นไปได้ในซัมเมอร์หน้า ซึ่งตามโครงสร้าง นิคส์ จะมีเพดานค่าจ้างเหลือราว 31 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ก่อนเข้าซีซั่น 2019-20 ปริ่มสามารถเซ็นดาวเด่นฝีมือดีในตลาด

โดยหากเป็นผู้เล่นประสบการณ์ 7-9 ปี ค่าจ้างเต็มมูลค่า 32.7 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ/ซีซั่น หรือพวก 10 ปี ขึ้นไปฟันที่ 38.5 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ/ฤดูกาล

อัตราเต็งแชมป์ NBA ฤดูกาล 2018/19
1. Golden State Warriors 1.57
2. Boston Celtics 6.50
3. Houston Rockets 9.50
4. Toronto Raptors 13.00
5. L.A. Lakers 15.00