รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Klay Thompson Golden State Warriors

กีฬาอื่นๆ   |   September 27, 2018

ธอมป์สัน ชี้ตอนนี้แฮปปี้ดี แต่อนาคตไม่มีอะไรแน่นอน

เคลย์ ธอมป์สัน มือปืนสามแต้มจากทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคต หลังจากที่จบซีซั่นนี้จะหมดสัญญากับทัพสะพานทอง แต่ยังยืนยันว่าตอนนี้ยังมีความสุขดกับยต้นสังกัด และหากเป็นไปได้ก็อยากจะอยู่ยาวจนเลิกเล่นไปเลย

โดย ธอมป์สัน จะกลายเป็นอันรีสติคสต์ ฟรีเอเจนต์ เมื่อซัมเมอร์ 2019 สามารถเจรจากับค่ายใดก็ได้ ทั้งนี้จากเพดานค่าจ้างซึ่งถูกกดมานานกับ ‘สะพานทอง’, ซิวแชมป์ 3 จาก 4 ปีหลัง, รวมถึงอยู่ใต้ร่มเงา สตีเฟ่น เคอร์รี่ และ เควิน ดูแรนท์ ล้วนเป็นสามปัจจัยที่ทำให้ถึงเวลาเปิดหมวกลา

อดีตแชมป์สามแต้มวัย 28 ปี กล่าวผ่าน เมอร์คิวรี่ นิวส์ ว่า “ส่วนตัวคิดว่าเมื่อผู้เล่นสถานะเป็นฟรีเอเจนต์ พวกเขาคงมองหาทีมที่องค์ประกอบเหมือนพวกเรา (จะประสบความสำเร็จ) กล้าพูดว่าจุดนี้ผมลงตัวกับทีมอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นส่วนในการสร้างองค์กรนี้ จนบางครั้งก็คิดอยากอยู่กับทีมทั้งชีวิต”

“ส่วนตัวคิดว่าเมื่อผู้เล่นสถานะเป็นฟรีเอเจนต์ พวกเขาคงมองหาทีมที่องค์ประกอบเหมือนพวกเรา (จะประสบความสำเร็จ) กล้าพูดว่าจุดนี้ผมลงตัวกับทีมอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นส่วนในการสร้างองค์กรนี้ จนบางครั้งก็คิดอยากอยู่กับทีมทั้งชีวิต” การ์ดวัย 28 กะรัต กล่าวกับ ‘เมอร์คิวรี่ นิวส์’

“ทว่าเรื่องอนาคตมันไม่แน่นอน นั่นคือสาเหตุที่ต้องมีเอเจนต์ดูแลเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็แล้วแต่ปัจจุบันผมยังสวมเครื่องแบบ วอร์ริเออร์ส เป้าหมายคือเป็นแชมป์อีกครั้งสนุกกับเส้นทางที่รออยู่ข้างหน้า เพราะเวลาทุกอย่างจะผ่านไปรวดเร็วอย่างที่ทุกคนทราบ แล้วคงได้คำตอบเอง”

เสียงลือว่า ธอมป์สัน จะปล่อยตัวเองเป็นอิสระแล้วลงใต้ไปผนึกกำลังกับ เลอบรอน เจมส์ ฐานะมือปืนเพื่อล่าแชมป์ลำดับต่อไปกับ แอลเอ เลเกอร์ส

อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงข่าวลือ อะไรก็เกิดขึ้นได้ อยู่ที่ระหว่างนี้ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส จะตกลงกับ เคลย์ ลงตัวหรือไม่ หรืออาจจะหั่นผู้เล่นบางรายออกจากทีม เพื่อเพิ่มเพดานเงินเพื่อรักษา เคลย์ เอาไว้ก็เป็นได้
อัตราเต็งแชมป์ NBA ฤดูกาล 2018/19

1. Golden State Warriors 1.55
2. Boston Celtics 7.50
3. Houston Rockets 9.00
4. L.A. Lakers 10.00
5. Philadelphia 76ers 16.00