รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   April 2, 2021

ยอโควิช อาจไม่รับวัคซีน โควิด-19 ก่อนแข่ง เอทีพี

สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับนักเทนนิสด้วยการจัดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ฉีดฟรีๆ ก่อนลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ อย่างไร้ความกังวลเรื่องติดเชื้อ ตามรายงานจาก Dafabet

การแข่งขันเทนนิสอาชีพทั้งชายและหญิง ปัจจุบันใช้วิธีกักตัวผู้เล่นเพื่อรอดูอาการ และทำการตรวจเช็กทุกครั้งที่เข้า-ออกสนาม เพื่อความปลอดภัย ทว่าก็เป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากและเสียเวลา

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ได้จัดที่พักให้นักหวดต่างๆ แยกย้ายไปกักตัว 14 วัน ก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มขึ้น ซึ่งก็มีเสียงวิจารณ์จากผู้เข้าแข่งขัน ทั้งเรื่องความไม่สะดวก และกฏเกณฑ์ต่างๆ จนใช้ชีวิตลำบาก

ทว่าการอัพเดทขั้นตอนโปรโตคอลล่าสุดของ เอทีพี ระบุว่าพวกเขาถอดกฏการตรวจหาเชื้อและแยกตัวก่อนแข่ง 24 ชั่วโมงไปแล้ว และเตรียมถูกแทนที่ด้วยวัคซีนจากบริษัทต่างๆ ที่จะนำมาฉีดให้ผู้เล่นแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย และฉีดตามความสมัครใจของทุกคน

มีการระบุว่าการแข่งขัน มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส วันที่ 10-18 เมษายนนี้ จะเป็นรายการแรกที่นำวัคซีนมาฉีดให้ โดยวัคซีนป้องกันที่เตรียมไว้ประกอบด้วยยี่ห้อ ไฟเซอร์, โมเดอร์น่า, แอสตร้า เซเนก้า, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

ดาฟาเบท รายงานว่า โนวัค ยอโควิช นักหวดชายเบอร์ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย อาจปฏิเสธไม่รับการฉีดวัคซีนดังกล่าว เนื่องจากไม่เชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อมาแต่ไหนแต่ไร แม้จะเคยติดเชื้อไวรัสมาเมื่อปีก่อน แต่ก็รักษาตัวเองจนหายดีในภายหลัง