รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

สตีเฟ่น เคอร์รี่

บาสเก็ตบอล   |   May 3, 2019

สตีเฟ่น เคอร์รี่ ชี้กระดูกนิ้วเคลื่อนไม่ใช่ปัญหาฉะ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เกมสาม

สตีเฟ่น เคอร์รี่ มือสามแต้มของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บกระดูกนิ้วเคลื่อน หลังเกมที่เอาชนะ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ 115-109 คะแนน ขึ้นนำ 2-0 เกมซีรี่ส์เมืออังคารที่ผ่านมา จะรุนแรงถึงขั้นพลาดเยือน โตโยต้า เซนเตอร์ เสาร์ที่จะถึงนี้

เกมสอง เพลย์ออฟ รอบรองฯ ฝั่งตะวันตก เคอร์รี่ เจ็บนิ้วกลางข้างซ้ายตั้งแต่ควอเตอร์แรก ตอนเหลือเวลา 8:31 นาที ในจังหวะพยายามฉกบอลจาก คลิ้นท์ คาเพล่า จนต้องเปลี่ยนออกไปเช็กอาการในล็อคเกอร์ รูม

ทั้งนี้เจ้าตัวกลับมาในควอเตอร์สอง พร้อมเทปพันล็อคไว้ สร้างผลงานทั้งเกม 20 แต้ม, 5 แอสซิสต์ และ 3 รีบาวน์ด ทว่าฟิลด์โกลลงห่วง 6 จาก 16 ครั้ง

โดยเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามอาการหลังเกม การ์ดวัย 31 ปี เชื่อว่าจะไม่หนักหนาจนพลาดแข่งนัดต่อไป “ทุกอย่างปกติดี ไม่มีอะไรหัก ทั้งนี้คงต้องดูอาการวันถัดไปอีกทีว่าจะปวดแค่ไหนก็หวังว่าวันเสาร์ ( 4 พ.ค.) จะร่วมคณะไปที่ โตโยต้า เซนเตอร์”

“คิดว่าโอเค ความรู้สึกมันอาจไม่เหมือนก่อนนี้ที่ยังไม่เจ็บ ก็น่าจะเล่นต่อได้ในเกมหน้า แน่นอนการมีเทปมาพันนิ้วมือเราย่อมไม่เหมือนตอนเปลือยๆ ก็ต้องใช้เวลาปรับให้คุ้น ดีที่มันเป็นมือซ้าย แต่เกมนี้ผมสามารถกลับมาเล่นได้ แล้วลงไปแข่งต่อแม้ยิงลูกที่เคยทำได้พลาด แต่สุดท้ายทีมชนะ ทุกคนมีส่วนร่วม มันเจ๋งเลยที่เราตุนความได้เปรียบในซีรี่ย์นี้ไปได้ก่อน 2-0 มันทำให้เกมหน้าเราไม่กดดันมากนัก แต่ก็ต้องไม่ประมาท เพราะจากสองเกมที่ผ่านมาออกมาสูสีทั้งสองเกม”

สำหรับผลงานเฉลี่ยของ เคอร์รี่ โพสต์ซีซั่น อยู่ที่ 23.3 คะแนน, 6.3 รีบาวน์ดและ 5 แอสซิสต์ หากแข่งไม่ไหวหัวหน้าโค้ช สตีฟ เคอร์ งานเข้าแน่นอน