รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   March 21, 2022

เจมส์ ทำแต้มตลอดกาลแซง มาโลน 

เลอบรอน เจมส์ ทำคะแนนรวมมากสุดตลอดกาลแซงหน้า คาร์ล มาโลน ขึ้นอันดับ 2 แต่ฟอร์เวิร์ดดาวดังดีใจได้ไม่สุดหลัง แอลเอ เลเกอร์ส พ่ายต่อ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของ แอลเอ เลเกอร์ส ทำ 38 คะแนนแซงหน้า คาร์ล มาโลน ขึ้นอันดับ 2 ของผู้เล่นที่ทำสกอร์รวมกันมากสุดตลอดกาลของเอ็นบีเอตามหลังเฉพาะ คารีม อับดุล-จับบาร์ เพียงคนเดียวเท่านั้นในเกมที่ทัพ ‘ม่วง-ทอง’ พ่าย วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 119-127 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

เจมส์ ต้องการอีก 19 คะแนนเพื่อแซงหน้า มาโลน ที่ทำสกอร์รวมกันตลอดอาชีพ 36,928 แต้ม ก่อน เลอบรอน จะจบเกมด้วยการทำ 38 คะแนน, 10 รีบาวน์ด กับ 6 แอสซิสต์ ทำยอดรวม 36,947 คะแนนขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ตามหลัง อับดุล-จับบาร์ ที่ทำรวมกัน 38,387 คะแนนเพียงคนเดียวเท่านั้น

ขณะที่ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก ทำ 22 คะแนน, 10 รีบาวน์ด กับ 8 แอสซิสต์, แมลิค มังค์ กับ สแตนลี่ย์ จอห์นสัน ช่วยทำคนละ 17 กับ 12 คะแนนตามลำดับ ส่วน คาร์เมโล่ แอนโธนี่ ลงมาช่วยทำอีก 13 แต้ม 

เจมส์ ยอมรับว่าเขาไม่สามารถชื่นชมกับการทำสถิติแซงหน้า มาโลน หลังการปราชัยต่อ วิเซิร์ดส์ ‘แน่นอนว่าเมื่อถึงจุดหนึ่ง ผมจะสามารถมองย้อนกลับไปได้ในขณะนี้ แต่ตอนนี้ ความรู้สึกที่ผมมี ผมแยกไม่ออก เรามีโอกาสที่ดีที่จะได้รับโมเมนตัมเพิ่มขึ้น’

ดาฟาเบท รายงานว่า ก่อนจะกล่าวถึงสถิติของ อับดุล-จับบาร์ ว่า ‘ผมจะไม่ยอมให้ตัวเองคิดเกี่ยวกับมัน ผมมักจะเล่นเกมในแบบที่ผมเล่นตลอดหลายปีที่ผ่านมา และสิ่งเหล่านี้เพิ่งเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ เพียงแค่ออกไปเล่นเกมอย่างถูกวิธี หวังว่าจะทำสำเร็จในบางจุดในอาชีพของผม แต่ผมจะไม่คิดถึงเรื่องนี้มากเกินไป’