รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

จิมมี่ บัตเลอ

บาสเก็ตบอล   |   May 1, 2019

เบร็ตต์ บราวน์ โค้ช ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ชม จิมมี่ บัตเลอร์ พาทีมตีเสมอซีรี่ย์ 1-1

เบร็ตต์ บราวน์ เฮ้ดโค้ช ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ออกปากชื่นชม จิมมี่ บัตเลอร์ ที่โชว์ฟอร์มเด่นเข็นทีมบุกไปเอาชนะ โตรอนโต แรปเตอร์ส 94-89 คะแนน ไล่ซีรี่ส์เท่ากันที่ 1-1 ในนัดสอง เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก

76เซอร์ส มาเยือน สกอเตีย แบงก์ อารีน่า ก็จริง แต่สามารถเล่นเกมป้องกันโดดเด่น ปล่อยคู่แข่งฟิลด์โกลเพียง 36.3% ยิ่งลูก 3 คะแนน แรปเตอร์ส ออกทะเล (10 จาก 37 ครั้ง)

ทั้งนี้คนฟอร์มเด่นสุดคือ จิมมี่ บัตเลอร์ ก้าวมาแบกทีมทำไป 30 คะแนน, 11 รีบาวน์ด และ 5 แอสซิสต์ เจมส์ เอนนิส 13 สกอร์  หักลบกลบผลงานของดาวเด่นคนอื่นที่นัดกันดับไม่ว่า โฌแอล เอ็มบีด, เบน ซิมมอนส์ หรือ เจ.เจ. เร้ดดิ้ค สามซุปตาร์ของทีม

เบร็ตต์ บราวน์ ออกมาชมลูกน้องหลังเกมทันทีว่า “นี่คือ จิมมี่ บัตเลอร์ นี่คือวุฒิภาวะของผู้ใหญ่ในยิมของเรา เขาเป็นพ่อพันธุ์ชั้นดี ผมตื่นเต้นกับคุณค่าของผู้เล่นเมื่ออายุเข้าเลข 30 เขาเห็นภาพรวมในทุกอย่าง แล้ววันนี้ก็แสดงออกมาได้ดีมากๆ มันคือความแกร่งอย่างกับหินผา”

“หมอนั่นช่วยให้เรารอดจากหลายๆสถานการณ์ เป็นทีมเมตที่ดีเมื่ออยู่ม้านั่งสำรองทั้งกระตุ้น ทั้งชี้แนะเพื่อน ยกตัวอย่างที่ โยนาห์ โบลเด้น ยิง 3คะแนน ตรงมุมสนาม แล้วได้เรียกเวลานอกออกมาพัก”

“เจ้า บัตเลอร์ เดินไปหาน้องทันที สอนเจ้าหนุ่มว่า – หากแกโล่งก็ลองยิงเลย ไม่ต้องเกรงใจ – นี่คือบุคลิกภาพของผู้นำ เมีผลในหลายๆ แง่กับทีม เราดีใจทีมีเขาในทีม”

อนึ่งนี่คือการหยุดผลงานไม่ชนะที่ โตรอนโต ไว้ต่อเนื่อง 14 นัดของ 76เซอร์ส โดยหนล่าสุดที่ทำได้ย้อนไปนานถึง 10 พ.ย.2012