รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Lebron James Los Angeles Lakers NBA

กีฬาอื่นๆ   |   December 28, 2018

เลอบรอน ชี้ เหมือนฝันเจอ จอร์แดน หนแรก

เลอบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลชื่อดังจากทีม แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาเปิดใจว่าโคตรปลื้มสัมยเจอกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงเอ็นบีเอครั้งแรก ความรู้สึกไม่ต่างกับคลานเข่าเข้าเฝ้าพระเจ้าอย่างไง อย่างงั้น

เลอบรอน เจมส์ เจ้าของรางวัล เอ็มวีพี 4 สมัย ย้อนอดีตถึงเหตุการณ์เมื่อปี 2001 ตอนที่มีโอกาสสนทนากับ ไมเคิ่ล จอร์แดน หนแรกชีวิต ว่ามันทั้งประหม่าและปลาบปลื้ม “มันทำตัวไม่ถูกเลยตอนเจอเขาครั้งแรก เหมือนเราไปเฝ้าพระเจ้า ผมเคยบอกไปหลายรอบแล้ว ถามกี่ครั้งก็เหมือนเดิมการพบตัวเป็นๆของ จอร์แดน เหมือเราเจอเทพ ขณะนั้นอายุสัก 16 ปีได้มั้ง”

“ทุกครั้งที่ผมถูกนำไปจัดอยู่ในระดับเดียวกับผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลซึ่งโลดแล่นวงการ มันทำให้เราคิดถึงครั้งเราเริ่มต้น กระทั่งไต่เต้าขึ้นมา ส่วนตังยังติดดินและปลื้มปีติเมื่อมองย้อนว่าเราทำอะไรบ้างที่เมืองเกิด ผมไม่เคยลืมว่าเรามาจากที่ไหน ต่อให้คนนอกจะทราบหรือเปล่าก็ตาม แต่ที่แน่ๆคือตอนนั้นมันขัดสนมาก ไม่มีปัจจัย ไร้ซึ่งแรงบันดาลใจ ขาดแคลนทุกอย่าง … การต่อสู้มายืนจุดนี้ได้จึงเหมือนวาสนาของตัวเองเช่นกัน”

ในตอนนี้เจมส์นั้นเหลืออีก 460 แต้มก็จะทำแต้มแซง จอร์แดน ไปอยู่อันดับที่ 4 การทำแต้มมากสุดตลอดกาล “คำแนะนำที่ไมเคิลให้กับผมมันยอดเยี่ยมมาก เอ็มเจทำให้เกมส์บาสเกตบอลนั้นโด่งดังไปทั่วโลก

เขาทำให้คนทั่วโลกนั้นหันมาดูบาสเกตบอล มันเพราะความสามารถของเขา รวมถึงวิธีการทางการตลาดในยุคนั้น เรามีเบิร์ดและแมจิคในลีค มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับ เลเกอร์ส และ เซลติกส์ การต่อสู้ถูกส่งต่อมาถึง เอ็มเจ ในปี 84 และทั่วโลกได้รู้จักดรีมทีมที่บาร์เซโลน่า 92 เอ็มเจกับ เดวิด สเติร์น ได้ทำรูปแบบไว้และรักษามัน ผม กับ อดัม ซิลเวอร์ ก็จะพยายามที่จะรักษาเกมส์ไว้และ