รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kevin Love Cleveland Cavaliers NBA

กีฬาอื่นๆ   |   October 9, 2018

เลิฟ รับโล่งใจ แคฟส์ ไม่ทิ้งซีซั่นเพื่อสิทธิ์ดราฟ

เควิน เลิฟ จอมแม่นจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ารู้สึกโล่งใจสุดๆ ที่ต้นสังกัดไม่ทิ้งการแข่งขันในฤดูกาล เพื่อหวังสิทธิ์ดราฟอันดับต้นๆ เหมือนหลายๆ ทีมในลีกที่ทำกัน ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจต่อสัญญาออกไปอีก 4 ปี

เควิน เลิฟ ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของทีมหลังจาก เลอบรอน เจมส์ ซุปตาร์ของลีก ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ แอลเอ เลเกอร์ส ในสายตะวันตก ทั้งนี้ผู้เล่นดีกรี ออล-สตาร์ 5 สมัย เผยว่าที่เลือกต่อสัญญาใหม่ 4 ปี มูลค่า 120 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ (ราว 3,960 ล้าน บาท) เมื่อเดือน ก.ค. เพราะว่าทีมให้หลักประกันว่าจะจริงจังเต็มที่เพื่อให้ทีมผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ รวมถึงลุ้นแชมป์ แม้ว่าจะไม่มี เลอบรอน อยู่ในทีมแล้วก็ตาม

เลิฟ กล่าวผ่าน คลีฟแลนด์ ดอทคอม ว่า “เรื่องเดียวที่ไม่อยากให้ทีมทำในปีนี้คือแทงก์ซีซั่น หรือลงเล่นแบบไร้เป้าหมาย ผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีม มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ มาหลายปี (มีนโยบายทิ้งฤดูกาลเพื่อเอาดราฟท์สูงๆ) ที่พยายามสร้างทีมใหม่ตลอดเวลา”

“ส่วนตัวอยากให้ คลีฟแลนด์ สามารถก่อร้างสร้างตัวควบคู่ไปกับการเน้นผล นั่นคือเรื่องที่ขอกับฝ่ายบริหาร ซึ่งพวกเขาก็รับปากว่าไม่มีการก้าวถอยหลังอีกแล้วเช่นกัน เมื่อเสีย เลอบรอน ไปแล้ว เราก็ต้องยอมรับแล้วอยู่กับมันให้ได้ ส่วนตัวอยากต่อยอดทีมแล้วนำแบนเนอร์แชมป์กลับมาแขวนที่นี่อีกครั้ง พร้อมกับช่วยปูรากฐานแก่แฟรนไชส์ให้ยืนหยัดหัวแถวอีกหลายๆปี”

อนึ่งผลงานทีม คาวาเลียร์ส เมื่อซีซั่น 2009- 10 ก่อน เจมส์ ผละไปหนแรกชนะถึง 61 จาก 82 นัด ทว่าพอเขาทิ้งสู่ ไมอามี ฮีต ในฤดูกาลต่อมาผลงานหัวทิ่มเหลือได้เฮแค่ 19 เกม
อัตราเต็งแชมป์ NBA ฤดูกาล 2018/19

1. Golden State Warriors 1.55
2. Boston Celtics 7.50
3. Houston Rockets 9.00
4. L.A. Lakers 10.00
5. Philadelphia 76ers 16.00