รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kyrie Irving Boston Celtics NBA

กีฬาอื่นๆ   |   November 7, 2018

เออร์วิ่ง ชี้ เมอร์เรย์ โคตรไร้มารยาท

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดจอมครอสโอเวอร์ของ เซลติกส์ กลั้นอารมณ์ไม่อยู่ออกมาโวย จามาล เมอร์เรย์ การ์ดดาวรุ่งของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ว่าไม่รู้จักมารยาท สักแต่ว่าจะทำสถิติเท่ๆ ไว้อวดชาวบ้าน และไม่ควรเล่นเพลย์สุดท้ายในตอนที่แต้มขาดไปแล้ว

วันจันทร์ที่ผ่านมา เซลติคส์ บุกไปเยือน เป้ปซี่ เซนเตอร์ ของ นักเก็ตส์ ซึ่งปรากฎว่าเจ้าถิ่นรักษาสถิติชนะในบ้าน 100% เมื่อไล่อัดไป 115-107 คะแนน โดยท็อปสกอร์ในเกมคือ เมอร์เรย์ ที่ทำ 48 คะแนน มากสุดอาชีพ อย่างไรก็ตามการ์ดแคนาเดี้ยน แสดงความไร้น้ำใจนักกีฬา ทั้งที่แต้มขาดแล้วแถมยังเป็นฝ่ายครองบอลปิดเกม แต่เขาดันทะลึ่งชู้ต 3-แต้ม ก่อนสัญญาณหมดเวลาดังขึ้น เพื่อจะทำเรคคอร์ด 50 แต้ม+

เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซ้นซิทีฟในวงการ NBA ตามมารยาทถ้าคะแนนห่าง ในเพลย์สุดท้ายฝ่ายครองบอลจะไม่ลองชู้ตหรือไดรฟ์หาห่วง พฤติกรรมของการ์ดประสบการณ์ปีที่ 3 จึงถือว่าเสร่อในสายตาเพื่อนร่วมอาชีพ

เออร์วิ่ง กล่าวผ่านสื่อหลังจากตัดสินใจเขวี้ยงบอลไปให้แฟนๆ หลังจบเกม “ผมไม่เข้าใจ่าเขาจะทำแบบนั้นทำไม อันที่จริงผมก็ไม่ได้อยากเอาเรื่องนี้มาเป็นอารมณ์หรอก เกมมันจบไปแล้ว ผมก็ดีใจกับเขาทำได้ 48 แต้ม ก็ถือว่าโชคดีเพราะปกติเกมป้องกันเราเหนียวกว่านี้ โดยเฉพาะเวลาสู้กับผู้เล่นขี้เก้กแบบนั้น”

“เขาทำให้เราต้องทำใจเมื่อสามารถชู้ตลูกยาก หรือเลย์-อัพ ยากๆลงห่วง ทว่าบอลเกมไม่สมควรเป็นของมัน ให้แฟนๆไปดีแล้วเพราะเขามันไม่มารยาททั้งๆ ที่เกมมันขาดไปแล้ว”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เมอร์เรย์ ทำเรื่องพรรค์นี้ ย้อนไปปีก่อนก็ทำพฤติกรรมขาดมารยาททั้งพยายามเลี้ยงไปกวนตีน ลอนโซ่ บอล หรือยิงทำคะแนนตอนเกมขาด เมื่อพบ แอลเอ เลเกอร์ส

อัตราเต็งแชมป์ NBA ฤดูกาล 2018/19
1. Golden State Warriors 1.57
2. Boston Celtics 6.50
3. Houston Rockets 9.50
4. Toronto Raptors 13.00
5. L.A. Lakers 15.00