รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   November 9, 2022

เออร์วิ่ง ต้องเคลียร์กับ ซิลเวอร์ หากหวังคืนคอร์ท

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดจ่าย บรู้กลิน เน็ตส์ ที่มีนัดหารือ อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสฯเอ็นบีเอ เมื่ออังคารที่ผ่านมา (ท้องถิ่น) ภาพรวมออกมาเป็นในทิศทางบวก ก็คาดหวังว่าสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อองค์กรคงไม่มีเหตุการณ์ดราม่าแบบเดิมๆอีก ตามรายงานจาก Dafabet

ต้นเหตุจากกรณีที่ เออร์วิ่ง เคลื่อนไหวทางโซเชียล มีเดีย จุดกระแสความเกลียดชังชาวยิวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยแม้จะลบทวีตดังกล่าว และออกมากล่าวขอโทษทางอินสตาแกรม แต่ดูเหมือนผลลัพธ์ที่ตามมาค่อนข้างหนัก 

ทั้งการถูกบังคับบริจาค 500,000 เหรียญ สหรัฐฯ ให้องค์กรการกุศลซึ่งมีวัตถุประสงค์ขจัดความเกลียดชังระหว่างคนต่างเชื้อชาติ, ต่างศาสนา, โทษแบนโดยไม่ได้รับค่าเหนื่อย 5 เกม คิดเป็นเงิน 2.25 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ หรือ แบรนด์ ไนกี้ ระงับความสัมพันธ์

ล่าสุดการ์ดวัย 30 ปีมีโอกาสเคลียร์ใจให้คอมมิชชันเนอร์ได้ทราบถึงเจตนาและอารมณ์ ณ ขณะทวีตสร้างความร้าวฉานนั้น ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปก็ตระหนักแล้วว่าไม่เหมาะสม อยากขอโอกาสปรับปรุงตัวเอง

เชื่อว่าการพบมิสเตอร์ ซิลเวอร์ คือหนึ่งใน 6 เรื่องที่แฟรนไชส์ เน็ตส์ มอบหมายการ์ดดีกรีออล-สตาร์ 7 สมัย สะสางให้จบ ก่อนคิดกลับมาอยู่ในกลุ่มใช้งานของทีมอีกครั้ง

ดาฟาเบท รายงานว่า ส่วนเรื่องอื่นๆก็เช่นขอโทษต่อสาธารณะที่แชร์ตัวอย่างภาพยนตร์เนื้อหาสร้างความเกลียดชัง ไม่ใช่พูดกว้างๆแบบในโพสต์ทางอินสตาแกรม, บังคับร่วมกิจกรรมในชุมชนกับผู้นำชาวยิวและเข้าอบรมหลักสูตรขจัดความเกลียดชังและต่อต้านชาวยิว