รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   November 7, 2022

เออร์วิ่ง โพสต์ขอโทษเรื่องการแตกแยกเชื้อชาติ

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดจ่าย บรู้กลิน เน็ตส์ ใช้ช่องทางอินสตาแกรมขอโทษต่อพฤติกรรมของตัวเองก่อนนี้ ซึ่งสร้างความไม่สบายใจต่อทุกภาคส่วนของลีกเอ็นบีเอเรื่องสร้างความแตกแยกทางเชื้อชาติ รับปากจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตามรายงานจาก Dafabet

ความคืบหน้ากรณี เออร์วิ่ง สร้างดราม่าเมื่อสัปดาห์ก่อนเมื่อทวีตตัวอย่างภาพยนต์โดยผกก.คนดำ เนื้อหาต่อต้านผู้มีเชื้อสายยิว จนกลายเป็นประเด็นให้ต้นสังกัดต้องขอโทษสังคม

ต่อมาก็บังคับให้ร่วมบริจาคฝ่ายละ 500,000 สหรัฐฯ แก่องค์กรการกุศลที่มีวัตถุประสงค์ขจัดความขัดแย้งทางเชื้อชาติ, เพศสภาพ แต่ดูเหมือนทางการ์ดดีกรีออล-สตาร์ 7 สมัยไม่ได้สำนึกว่าตัวเองก่อความผิดรุนแรงขึ้น ทำเพียงลบทวีตดังกล่าวทิ้ง

นำมาซึ่งการประกาศลงโทษแบนแบบไม่ได้รับค่าจ้างอย่างต่ำ 5 นัดเมื่อวันพฤหัสฯท้องถิ่น เนื่องจากถูกกดดันโดย อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกอีกที 

ล่าสุดแบ็คคอร์ทวัย 30 ปีใช้ไอจีบัญชี @kyrieirving กล่าวขอโทษต่อสังคมอย่างเป็นกิจจะลักษณะ จะได้ไม่เดือดร้อนใครอีก 

“ระหว่างทำการค้นคว้าเกี่ยวกับพระยะโฮวา – ผมได้ทำการโพสต์ภ.สารคดีซึ่งเนื้อหาประกอบด้วยความผิดพลาดเกี่ยวกับการต่อต้านชาวยิว, การบรรยาย, ภาษาที่ไม่ถูกต้องและคุกคามต่อผู้นับถือศาสนายูดาห์/เชื้อสายยิว – ก็ยอมรับต่อสิ่งที่ทำลงไปทั้งหมด แล้วยินดีรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำลงไป” เออร์วิ่ง ร่ายออกมา 

“ถึงครอบครัวชาวยิวและชุมชนชาวยิวทั้งหมด ที่เสียใจหรือได้รับกระทบต่อโพสต์ของผม ก็อยากบอกว่าตัวเองเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้พวกคุณเจ็บปวด” 

“และผมใคร่อยากขอโทษ” 

“ความอ่อนไหวทางอารมณ์ทำผมใจเร็ว ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจนดูต่อต้านชาวยิว แทนที่จะเน้นเรื่องกระบวนการเยียวยาจิตใจแก่พี่ชาย-น้องสาวชาวยิว ซึ่งได้รับผลกระทบจากความเกลียดชังมาจากภาพยนตร์สารคดีเรื่องดังกล่าว” 

โพสต์ของ เออร์วิ่ง มาในช่วงค่ำท้องถิ่นพฤหัสฯของสหรัฐฯ ดังนั้นยังไม่มีท่าทีใดๆเพิ่มเติมจาก บรู้กลิน ว่าคงโทษตามเดิมหรือลดหย่อนหลังจาก เออร์วิ่ง ยอมขอโทษแล้ว

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับห้าเกมที่ เน็ตส์ จะไร้ เออร์วิ่ง ได้แก่ชุดเยือน วอชิงตัน, ชาร์ล็อตต์ และ ดัลลัส กลับมาเปิดบ้านดวล นิวยอร์ก นิคส์ และส่งท้ายเยือน คลิปเปอร์ส นับเป็นดราม่าซ้ำเติมทีมซึ่งออกตัว 2-6 แถมยังไม่มีเฮดโค้ชฟูลไทม์