รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Ernest Kanter Portland Trailblazers

กีฬาอื่นๆ   |   March 1, 2019

แคนเตอร์ รับสถานะวิกฤติไม่ออกนอกสหรัฐเด็ดขาด

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ป้ายแดงจากทีม ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ออกมายืนกรานว่าจะไม่มีทางออกจากประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นอันขาด หลังจากมีประเด็นกับประเทศบ้านเกิดอย่างตุรกีอยู่ ก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน โตรอนโต แรปเตอร์ส ที่ประเทศแคนาดา

รายการจากเว็บไซต์ทีม ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ว่า แคนเตอร์ ที่ยังถือหนังสือเดินทางตุรกี ทว่าเนื่องเพราะถูกรัฐบาลเติร์กตั้งข้อหากบฎต่อชาติ จึงได้แจ้งยังพันธมิตรทั่วโลกให้กักตัวผู้เล่นวัย 26 ปีไว้ หากโผล่หัวแถวสนามบินซึ่งงานนี้ทางตุรกีเอาจริง เพราะแคนเตอร์เคยวิพากษ์วิจารณ์จากทำงานของรัฐบาลชุดนี้อย่างถึงพริกถึงขิงผ่านโซเชี่ยลมีเดีย ถือเป็นภัยคุกคามประเทศตุรกีกันเลยทีเดียว

ทั้งนี้มีเพียงประเทศสหรัฐอเมริกาที่คุ้มครองสิทธิ์การอยู่อาศัยของ แคนเตอร์ จึงไม่ถูกรบกวนโดยรัฐบาลตุรกี ซึ่งแม้ประเทศแคนาดา จะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสหรัฐฯ แต่ก็ยากการันตีว่า แคนเตอร์ จะไม่ถูกตำรวจสากลจับกุมตัว เพื่อนำส่งดำเนินคดียังประเทศตุรกีและโทษนี้น่าจะหนักไม่น้อย

ทางแฟรนไชส์ เทรล เบลเซอร์ส จึงเลือกล้อมคอกบอก แคนเตอร์ ว่าแยกจากกลุ่มเดินทางไปรอยังเมือง ชาร์ล็อตต์ หมุดหมายต่อไปที่ทีมต้องไปเล่นพบ ฮอร์เน็ตส์ ได้เลย ( 3 มี.ค.)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในฤดูกาล 2018-19 ที่ แคนเตอร์ ปฏิเสธเดินทางออกนอกสหรัฐฯ เพราะเมื่อครั้งเล่นให้ทีมเก่า นิวยอร์ก นิคส์ เมื่อต้องขึ้นเหนือสู่ โตรอนโต หรืออย่างเกมเดินสายที่ประเทศอังกฤษ เจ้าตัวก็ปฏิเสธร่วมเดินทางแข่ง เนื่องจากกรณีเดียวกัน

เซนเตอร์เติร์กเพิ่งมาเล่นกับ เทรล เบลเซอร์ส หลังโดนซื้อสัญญาออกจาก เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บทบาทคือสำรองของ ยูซุฟ เนอร์คิช โดยผลงานสี่นัดที่ผ่านทำได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะแถวสอง เฉลี่ย 12.25 แต้ม, 7.5 รีบาวน์ด และ 1.3 แอสซิสต์