รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

rafael nadal vs nick kyrgios tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 1, 2019

นาดาล เดือด จวก คีร์กอส ไม่มีความเป็นมืออาชีพ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก อั้นอารมณ์ไม่อยู่ออกมาจวก นิค คีร์กอส คู่แข่งมือวางอันดับ 72 ของโลกชาว ออสเตรเลีย ในเกมที่ นาดาล ตกรอบ 2 ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “เม็กซิโก โอเพน” แบบเหลือเชื่อ วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์

คีร์กอส เซฟ 3 แมตช์พอยน์ต พลิกสถานการณ์เอาชนะ นาดาล มือ 1 รายการ 2-1 เซต 3-6 , 7-6 (7-2) และ 7-6 (8-6) เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พบ สตานิสลาส วาวรินกา ดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย

อย่างไรก็ตาม ราฟาเอล นาดาล เข้าของฉายา คิงออฟเคลย์ หรือ ราชาคอร์ตดิน ได้กล่าวผ่านสื่อว่า “เขาเป็นผู้เล่นพรสวรรค์สูง และน่าจะไปถึงแชมป์ แกรนด์ สแลม หรือ มือ 1 ของโลก แต่เขาขาดความเคารพต่อผู้ชม , คู่ต่อสู้ และตัวเอง นี่แหละคือเหตุผลที่ทำให้เขายังอยู่แค่ตรงนี้”

“เขาเป็นผู้เล่นที่อันตรายมาก แต่ก็ขาดความสม่ำเสมอ ผมไม่คิดว่าเขาเป็นคนที่แย่อะไรหรอกนะ เขาก็เป็นคนที่ดีคนนึง”

ขณะที่ คีร์กอส มือ 72 ของโลก ตอกกลับคอมเมนต์ของ นาดาล “เราทั้งคู่ต่างกัน นาดาล อาจจะทุ่มเทเพื่อสิ่งที่เขาต้องการ แต่ผมไม่ใช่แบบนั้น เขาไม่รู้ว่าเส้นทางของผมเป็นอย่างไร และไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับผม”

“ผมไม่อยากฟังใครพูดอะไรทั้งนั้น เพราะนี่มันเป็นแนวทางของผม ส่วนวิธีการเล่นของเขามันช้ามากๆ กว่าที่จะได้มาแต่ละแต้ม ผมมีสไตล์ของตัวเอง เขาก็มีสไตล์ของเขา คนเราแตกต่างกัน นั่นแหละคือกีฬา ไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบ หรือไม่มีแบบตายตัวว่าอย่างไหนดีหรือไม่ดี มันควรเป็นตัวของตัวเองมากกว่า”

สำหรับทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ นาดาล กลับมาคืนคอร์ต หลังจากที่พ่ายต่อ โนวัก ยอโควิช ไปในนัดชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา