รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Danny Green Toronto Raptors NBA

กีฬาอื่นๆ   |   January 23, 2019

แรปเตอร์ ซิว กริซซลี่ส์, กรีนโคตรแม่นกดสาม 7 หนควอสาม

ศึกบาสเก็ตบอล NBA โตรอนโต้ แรปเตอร์ส เอาชนะ เมมฟิส กริซซลี่ส์ ด้วยสกอร์ 119-90 เมื่อคืนวัน เสาร์ที่ผ่านมา 119-90 แดนนี่ กรีน ทำสถิติกดสามแต้มมากสุดในควอเดียว 7 ครั้งใน ควอเตอร์ ที่ 3 พร้อมทำ 24 แต้มตลอดเกม

กรีน การ์ดวัย 31 ปีชู้ตระยะสามคะแนนลง 8 จาก 12 ครั้ง ซึ่งเป็นการลงชู้ตลงช่วงควอเตอร์สามถึง 7 ครั้งกลายเป็นสถิติใหม่ของแฟรนไชส์ ขณะที่ แซร์ช อิบาก้า สกอร์ 18 แต้ม, ปาสกาล เซียคาม ทำ 17 แต้ม, 8 รีบาวน์ดกับ 2 แอสซิสต์ ส่วน ไคล์ ลาวรี่ย์ สกอร์ 12 แต้ม, 4 รีบาวน์ดกับ 7 แอสซิสต์ โตรอนโต้ ยังได้สองสำรอง นอร์แมน พาวล์ กับ ซีเจ ไมล์ส ลงมาช่วยอีกคนละ 14 กับ 13 แต้มตามลำดับ

อดีตจอมแม่นจาก สเปอร์ส กล่าวหลังเกมว่า “ผมมีความสุขมากตอนได้ยินแฟนๆ ตะโกนคำว่า แดนนี่ๆ มันสนุกมาก ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนตั้งแต่ผมยังเด็กจากพ่อแม่ของคุณที่อยู่ข้างสนาม ผมจะไม่ลืมบรรยากาศในวันนี้เลย”

ด้านโค้ช นิค เนิร์ส กล่าวถึงผลงานของ กรีน ว่า “มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นตัวชู้ตของเราทำได้แบบนั้น มันยอดเยี่ยมมาก การทำแต้มของเขามันทำให้เกมของเราง่ายขึ้น เราไม่เคยมีใครเคยทำได้แบบนั้นมาก่อน”

ขณะที่ จาเรน แจ็คสัน จูเนียร์ ทำได้มากสุดของ กริซซลี่ส์ เพียง 16 แต้ม ขณะที่สองสำรอง เชลวิ่น แม็ค กับ อีวาน แร็บบ์ ลงมาช่วยทำอีกคนละ 14 กับ 13 แต้มตามลำดับ ส่วน ไมค์ คอนลี่ย์ ทำเพียง 10 คะแนน

แรปเตอร์ส ลงเล่นโดยไม่มีฟอร์เวิร์ดดาวดัง คาไว เลนเนิร์ด สองเกมติดต่อกัน ขณะที่ กริซซลี่ส์ ขาดทั้ง มาร์ก กาโซล ซึ่งเจ็บหลัง ส่วน โยอาคิม โนอาห์ พลาดเกมด้วยเหตุผลส่วนตัว