รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   August 18, 2022

NBA ประกาศงดแข่งวันเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออกแถลงการณ์เมื่ออังคารที่ผ่านมา (ท้องถิ่น) ว่าจะไม่มีเกมแข่งในวันที่ 8 พ.ย.นี้ เพื่อหลีกทางให้การเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ตามรายงานจาก Dafabet

ทั้ง 30 แฟรนไชส์จะถูกยัดคิวแข่งในวันที่ 7 พ.ย.ทั้งหมด เพื่อที่ผู้เล่น, สตาฟฟ์ และบุคลากรทีมสามารถไปเข้าคูหาเลือกตั้งในวันถัดไป

“ปฏิทินการแข่งมีการตัดสินใจออกมาจากครอบครัวเอ็นบีเอที่ให้ความสำคัญต่อการประชาสัมพันธ์เรื่องความไม่เอนเอียงทางการเมือง รวมถึงกระตุ้นเตือนให้แฟนบาสฯวางแผนสำหรับการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ” แถลงการณ์ลีก

“ปกติลีกไม่เปลี่ยนแปลงปฏิทินการแข่งขันในเอเวนต์พิเศษต่างๆ แต่การเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯนั้นพิเศษออกไป แล้วมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อหน้าตาการเมืองประเทศเรา” เจมส์ คาโกแกน ผู้บริหารระดับสูงของ เอ็นบีเอ ให้สัมภาษณ์ ‘เอ็นบีซี นิวส์’ เพื่อย้ำจุดยืนเป็นการทางการเมือง

ส่วนหนึ่งที่ลีกต้องงดแข่งในวันดังกล่าวเนื่องจากเห็นตัวอย่างจากการเลือกตั้งปธน.เมื่อปี 2020 ที่สนามเหย้าของ 23 แฟรนไชส์ใช้เป็นคูหากากบาทกำหนดตัวผู้นำประเทศ

ตามธรรมเนียมปฏิบัติเอ็นบีเองดแข่งแค่วันขอบคุณพระเจ้า, คริสต์มาส อีฟ และวันชิงแชมป์บาสฯคอลเลจ เอ็นซีเอเอ ราวต้นเม.ย.ของทุกปี

ขณะที่ช่วงสัปดาห์ออล-สตาร์ ก็หยุดพักสั้นๆก่อนและหลังแข่ง ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับปฏิทินแข่งเอ็นบีเอฤดูกาล 2022-23 ทางการจะคลอดในวันพุธที่ 17 ส.ค.นี้ (เวลาท้องถิ่น)