รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

football

กีฬา   |   March 5, 2024

คีน จวกแนวรับผีมัวแต่เหม่อจังหวะโดน โฟเด้น เจาะ

รอย คีน ตำนานกัปตันทีมของ แมนยู ออกโรงให้ความเห็นถึงวิธีรับมือกับ ฟิล โฟเด้น ดาวเตะตัวเก่งของ แมนซิตี้ ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดยิงสองประตูนำ เรือใบสีฟ้า แซงเอาชนะ ปิศาจแดง ด้วยผลบอล 3-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 ตามรายงานจาก Dafabet
อดีตกองกลางพันธุ์โหดของ ปิศาจแดง พูดถึงการทำประตูที่ โฟเด้น พาบอลตัดจากริมเส้นด้านขวาเข้ามาก่อนจะซัดเต็มข้อบอลพุ่งวาบตุงตาข่ายสุดสวยเป็นประตูตีเสมอ 1-1 โดยตำหนิไปที่ผู้เล่นของ แมนยู ที่ปล่อยให้คู่แข่งพาบอลเข้ามาหาโอกาสสับไกในลักษณะนี้
“แมนยู มีผู้เล่นถอยมาเล่นรับตั้งหลายคน และผมขอตำหนิพวกกองหลังเพราะพวกเขาอยู่ในตำแหน่งเกมรับแล้ว แต่มี 2-3 คนมัวแต่ยืนเหม่ออยู่เฉย ๆ”
“คุณต้องเจอ โฟเด้น ซึ่งเราเห็นเขาทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้วในซีซั่นนี้สำหรับการเล่นตัดเข้าใน และในช่วงวินาทีนั้น พวก แมนยู กลับยืนหายใจทิ้งอยู่เฉย ๆ คุณปล่อย โฟเด้น ทำแบบนี้ไม่ได้ เราเคยเห็นกันมาแล้ว”
“เวลามีผู้เล่นเท้าซ้ายตัดเข้ามาแบบนี้ คนก็จะบอกว่าแย่ละ ! แต่ในเมื่อคุณมีผู้เล่นอยู่ตรงนั้นตั้งเยอะ จังหวะนั้นคุณต้องเคลื่อนที่เข้าหา คุณต้องขยับเข้าไปหาบอล ต้องเข้าไปหา โฟเด้น เรากำลังพูดถึงผู้เล่นที่มหัศจรรย์ และแน่นอนว่าเขาต้องหาโอกาสใช้เท้าที่ถนัด ฉะนั้นเข้าบีบเขา”
ขณะเดียวกัน คีน ยังบอกด้วยว่าในฐานะที่เคยเป็นกองกลางตัวรับ การรับมือกับคู่แข่งแบบนี้คืองานถนัดเลยก็ว่าได้ โดยบอกว่า “ตอนที่ผมยังเล่นอยู่แล้วเจอคู่แข่งเข้ามาในพื้นที่ของผม มันจะประมาณว่า เยี่ยมเลย ! ข้าจะได้ลงมือจัดการกับใครสักคนละ ผมจะบอกว่าแล้วนี่มีผู้เล่นยูไนเต็ดที่อยู่ตรงนั้นตั้ง 2-3 คน” คีโน่ กล่าว ตามรายงานจาก ดาฟาเบท