รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Basketball

กีฬา   |   March 4, 2024

เจมส์ ทำสถิติซัด 40,000 แต้มคนแรก NBA 

เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดังของ แอลเอ เลเกอร์ส เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่ทำคะแนนแตะหลัก 40,000 แต้มในอาชีพ ตามรายงานจาก Dafabet
เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดวัย 39 ปียังคงขยายอาชีพของเขาไปยังดินแดนที่ไม่เคยมีใครรู้จัก หลังกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอที่ทำคะแนนแตะหลัก 40,000 แต้มในอาชีพ จากการทำ 26 คะแนนในเกมที่ แอลเอ เลเกอร์ส พ่ายต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 114-124 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น
ก่อนเข้าสู่เกมดังกล่าว เจมส์ ต้องการอีก 9 คะแนนเพื่อไปสู่เป้าหมายจนกระทั่งฟอร์เวิร์ดวัย 39 ปีจะไปถึงที่นั่นพร้อมการเลย์อัพทำคะแนนในช่วงเวลา 10.39 นาทีของควอเตอร์ที่สอง ก่อนจบเกมด้วยการทำ 26 คะแนน และทำยอดรวมตลอดอาชีพที่ 40,017 แต้ม
‘ผมรู้สึกว่าผมยังคงเป็นภัยคุกคามที่อยู่บนพื้น และผมยังสามารถทำสิ่งที่ผมทำเมื่อ 10 ปีที่’ เจมส์ กล่าวหลังเกมพ่าย นักเก็ตส์ ‘และบางอย่างที่ผมทำเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องแปลกที่จะพูด’
‘ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน และสำหรับผมที่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้ ณ จุดนี้ และเวลาในอาชีพของผม ผมคิดว่ามันเจ๋งมาก มันอยู่ที่ด้านบนของสิ่งที่ผมทำในอาชีพของผมได้หรือไม่? ไม่, แต่มันหมายถึงอะไรบางอย่าง? แน่นอน ทำไม่จะไม่ได้ล่ะ? การที่จะสามารถทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จในลีกนี้ โดยมีผู้เล่นยิ่งใหญ่สุดที่เคยเล่นในลีกนี้อย่างเอ็นบีเอ นี่คือความฝันของผม การได้ประสบความสำเร็จและมีเหตุการณ์สำคัญตลอดอาชีพของผม สิ่งเหล่านี้ล้วนมีความหมายสำหรับผม’
‘เห็นได้ชัดว่ามีลำดับภารกิจที่ (ความสำเร็จ) สูงกว่าคนอื่นๆ แต่ผมคงจะโกหกคุณถ้าผมบอกว่ามันไม่มีความหมายอะไรเลย เพราะมันเป็นเช่นนั้นจริงๆ’
เจมส์ ทำผลงานแซงหน้า คารีม อับดุล-จับบาร์ ที่ทำรวมกันตลอดอาชีพ 38,387 คะแนนและเป็นสถิติสูงสุดของเอ็นบีเอมาเกือบ 40 ปีในฤดูกาลที่แล้ว ก่อนฟอร์เวิร์ดวัย 39 ปีจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของลีกในซีซั่นนี้ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท