รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   March 1, 2024

สื่อตี ลิเวอร์พูล เตรียมปล่อย ดิอาซ ซัมเมอร์นี้

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนการสำหรับตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ โดยเตรียมที่จะขาย หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่งทีมชาติโคลอมเบีย ตามรายงานจาก Dafabet
ลิเวอร์พูล อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจเรื่องการต่อสัญญากับผู้เล่นสำคัญหลายคน ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่าสโมสรได้จัดลำดับความสำคัญไว้แล้วว่า 3 ผู้เล่นที่จะต้องดำเนินการเรื่องสัญญาใหม่ให้เรียบร้อยก็คือ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่กำลังจะเหลือสัญญาแค่ปีเดียว
นั่นทำให้มีเหตุผลเกี่ยวข้องกับการที่จะต้องเลือกปล่อยตัว ดิอาซ ออกจากทีม โดยปีกจอมลุยที่ย้ายจาก ปอร์โต้ มาด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ เมื่อ 2 ปีก่อน น่าจะสามารถทำเงินให้ทีมได้ไม่น้อยกว่า 2 เท่าจากราคานั้น
ดิอาซ มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น แต่พอกลับมาฟิตสมบูรณ์ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังก็โชว์ฟอร์มเก่งกลายเป็นตัวหลักในแนวรุกของทีม ซึ่งหากถูกปล่อยตัวออกไปแฟน หงส์แดง น่าจะต้องรู้สึกเสียดายแข้งรายนี้มากแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล น่าจะต้องรอจนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่เข้ามาดำเนินเรื่องนี้ หรืออาจจะต้องรอให้มีความชัดเจนเกี่ยวกับกุนซือใหม่ที่จะมาแทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก่อนด้วย แต่ถึงตอนนี้เชื่อว่ามีหลายสโมสรในสเปน พร้อมที่จะคว้าตัว ดิอาซ ไปร่วมทีมอยู่แล้ว
นอกจาก ดิอาซ แล้ว ยังมี ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ โจเอล มาติป ที่สัญญาจะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ก็น่าจะได้อำลาทีมไปแน่นอน ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ยังพร้อมที่จะปล่อยตัว ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารสำรองที่ทำผลงานโดดเด่นในช่วงที่ได้ลงเล่นแทน อลิสซอน เบ็คเกอร์ หากมีข้อเสนอที่น่าพอใจเข้ามา ตามรายงานจาก ดาฟาเบท