รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก   |   August 1, 2018

คล็อปป์ เปิดใจ อลิสซอน ค่าตัวไม่แพง หากเทียบกับแคนดิเดตคนอื่น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่จากสโมสร ลิเวอร์พูล ให้เหตุผลถึงกรณีที่เลือก คว้าตัว อลิสซอน นายทวารทีมชาติบราซิลมาร่วมทีมด้วยราคาค่าตัว 67 ล้านปอนด์ เป็นสถิติโลกของตำแหน่งผู้รักษาประตู ชี้เป็นการลงทุนที่สมน้ำสมเนื้อไม่ได้แพงอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ

ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมเจ้าบุญทุ่มประจำฤดูร้อนนี้ หลังจากทุ่มเงินคว้าตัวผู้เล่นชุดใหญ่ ได้ นาบี้ เกอิต้า จาก ไลป์ซิก 52.75 ล้านปอนด์, ฟาบินโญ่ จาก โมนาโก 43 ล้านปอนด์, เซอร์ดาน ชากิรี่ จาก สโต๊ค 13.5 ล้านปอนด์ และ อลิสซอน เป็นรายล่าสุด

คล็อปป์ ยืนยันว่าค่าตัว 67 ล้านปอนด์ของ อลิสซอน ไม่ได้เป็นราคาที่แพงเกินไปแน่นอน เพราะความจริงหากลองไปติอต่อขอซื้อนายประตูระดับเดียวกันอย่าง ยาน โอบลัค ของ แอตเลติโก มาดริด คงต้องใช้เงินมากกว่านี้อีก

กุนซือ “หงส์แดง” กล่าวว่า “ทุกคนเอาแต่คิดว่าค่าตัวระดับนั้นมันสูงมาก มันก็เป็นเงินที่เยอะมากจริง แต่ถ้าจะซื้อเขาได้มันก็ต้องใช้เงินเยอะขนาดนั้นนั่นแหละ”

“ผมยกตัวอย่างนะ กรณีของ โอบลัค เงื่อนไขที่จะได้ตัวเขาคือ 100 ล้านยูโร โอ้เชิญเถอะ ! มันเป็นแบบนี้แหละสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ซึ่งมีหลายอย่างเกิดขึ้นเกี่ยวกับตำแหน่งผู้รักษาประตู มันคือส่วนหนึ่งของงานการหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้มาร่วมทีม”

“ในตลาดสำหรับตำแหน่งประตูมันไม่เหมือนที่เคยเพราะมันไม่ใช่ว่าจะมีตัวดี ๆ ให้เลือกซื้อได้ทุก ๆ ปี ก่อนหน้านี้เราก็ไม่รู้หรอกว่า อลิสซอน อยู่ในสถานะที่ซื้อได้หรือเปล่า แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเราก็ได้ข้อมูลว่าสามารถซื้อเข้าได้ นั่นคือตอนที่เราตัดสินใจว่าจะเดินหน้าคว้าเขามา” คล็อปป์ กล่าว

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 6.00 เท่า ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ แทง 1 จ่าย 1.60 เท่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด แทง 1 จ่าย 7.00 เท่า