รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Jurgen Klopp Liverpool Premier League

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 1, 2019

คล็อปป์ เผยเปลี่ยนโฉม มาเน่ เป็นหน้าเป้าเพียงวันเดียวเท่านั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมาสารภาพหมดเปลือกว่าก่อนเกมที่เอาชนะ วัตฟอร์ด ได้มีการติวเข้ม ซาดิโอ มาเน ให้รับบทบาทเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลลัพธ์ของการฝึกพิเศษนี้ถือว่าดีเกินคาด

นักข่าวยิงคำถามว่ารู้สึกแปลกใจที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ วาง ซาดิโอ มาเน่ เป็นกองหน้าตัวเป้า เพราะระยะหลังนายใหญ่ชาวเยอรมันมะกจับ โมฮาเกม็ด ซาลาห์ มายืนในตำแหน่งหมายเลข 9 ของทีม ซึ่ง มาเน่ ก็ไม่ทำให้ คล็อปป์ ผิดหวัง ยิงประตูได้สองลูกในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ วัตฟอร์ด 5-0 ในวันพุธที่ผ่านมา ครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป มีแต้มเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนึ่งคะแนนเหมือนเดิม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวผ่านสื่อว่า “ไม่ใช่แค่คุณหรอกที่ประหลาดใจ ผมเองก็ประหลาดใจกับการทำประตูของเขา มันไม่ใช่เรื่องฟอร์มการเล่นนะ มันเป็นสิ่งที่คุณหวังจะได้เห็นในเกมนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขานำเสนอออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม”

“แน่นอนว่าเรามีแข่งวันอาทิตย์และวันพุธเลย มันคงมีเวลาไม่พอสำหรับการฝึกซ้อม เราเพิ่งจะได้ซ้อมกันเมื่อวานนี้ ซึ่งมันก็ไม่ได้เข้มข้นอะไรมาก เราก็ทำได้แค่บอกเขาว่าเราต้องการให้เขาวิ่งไปตรงไหนแค่นั้น และเขาก็ทำได้ดีกว่าที่เราคาดไว้ เพราะใครจะไปคิดว่าเขาจะสามารถยิงได้ตั้ง 2 ประตู ซึ่งผมก็คิดว่าเขาน่าจะทำประตูได้ในเกมนี้อยู่แล้ว”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน แทง 1 จ่าย 1.59 เท่า ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ชนะ แทง 1 จ่าย 5.60 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.80 เท่า