รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

John Aldridge former Liverpool

พรีเมียร์ลีก   |   June 20, 2019

จอห์น อัลดริดจ์ ผ่านขาดแนะ เยอร์เก้น คล็อปป์ เลิกสน มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์

จอห์น อัลดริดจ์ อดีตตำนานนักเตะสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ให้คำแนะนำแก่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน อย่างตรงไปตรงมาว่าควรเลิกสนใจ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ พร้อมบอกเหตุผลชัดเจนว่าแพงเกินกว่าเหตุ ให้เอาเงินจำนวนนี้ไปหาซื้อแบ็กซ้ายแทนดีกว่า

มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับต้นสังกัด โดยเฉพาะในรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พาทีมทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เช่นเดียวกับพาทีมชาติฮอลแลนด์ คว้ารองแชมป์ เนชั่นส์ ลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จอห์น อัลดริดจ์ มองว่า มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะมีปัจจัยหลายๆ ด้านที่เป็นปัญหาโดยเฉพาะเรื่องค่าตัวนักเตะที่โดนโขกแพงเกินจริงจากเอเยนต์

จอห์น อัลดริดจ์ กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แก่ใจแหละ ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้ตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ มายืนคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ จริงล่ะก็ต้องเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากแน่นอน”

“แต่ในขณะที่เรากำลังพูดเรื่องนี้กันอยู่ ทางด้าน เอเยนต์หน้าเงินของเขาก็พยายามอัพค่าตัว ค่าเหนื่อย รวมถึงเงินกินเปล่าจากการเป็นนายหน้าซะสูงเวอร์เกินความจำเป็นขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่รู้จะไปหยุดตรงไหน”

“แทนที่ คล็อปป์ จะเสียเวลาไปไล่ตามแผนการแย่ ๆ แบบนั้น ผมว่าเอาเวลาไปหาซื้อแบ็คซ้ายที่จะมาคอยแบ่งเบาภาระของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน อย่างจริงจังก่อนดีกว่า”

“โมเรโน กำลังจะย้ายออกไปแล้ว และถ้า โรเบิร์ตสัน เจ็บยาวขึ้นมา ใครจะมาเล่นเป็นแบ็คซ้ายให้เรา ? ตำแหน่งสำคัญแบบนี้นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องเล่นให้เข้ากับสไตล์ทีมด้วยนะ รีบซื้อรีบปรับตัวก่อนดีกว่า จะไม่ได้สายเกินแก้”