รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Gianluigi Buffon Juventus

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 8, 2019

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ซบ ยูเวนตุส 1 ปี ใส่เสื้อเบอร์ 77

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดผู้รักษาประตูวัย 41 ปี เปิดเผยถึงเหตุผลที่ตนปฎิเสธสวมเสื้อเบอร์ 1 และตำแหน่งกัปตันทีม ยูเวนตุส ในการกลับมาร่วมทัพ “ม้าลาย” เนื่องจากต้องการกลับมาเพื่อขอบคุณแฟนๆ มากกว่าที่จะกลับมารับบทบาทอะไร จากรายงานของ sportbible.com เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562

บุฟฟ่อน แยกทางกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจากออกไปค้าแข้งที่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส 1 ฤดูกาล โดยนายทวารอิตาลีเลือกที่จะกลับมาเฝ้าเสาให้ ยูเวนตุส อีกคำรบ ด้วยสัญญา 1 ปี

ซึ่งทาง ยูเว่ ก็พร้อมที่จะมอบเสื้อหมายเลข 1 และยกตำแหน่งกัปตันคืนให้กับ บุฟฟ่อน แต่เจ้าตัวก็ไม่ขอรับ โดยให้เหตุผลว่า “วอยเชค เชสนี่ ยกเสื้อเบอร์ 1 ให้ผม และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ก็ยกตำแหน่งกัปตันทีมคืนให้ แต่ผมไม่ได้กลับมาที่นี่เพื่อแย่งบางสิ่งบางอย่างจากใคร แต่ผมมาเพื่อให้ทีม”

“ผมคิดถึงเบอร์ 77 มันแสดงถึงประวัติของตัวผม ผมเคยใช้เบอร์นี้ตอนเล่นให้ ปาร์ม่า มันก็เหมือนเป็นหมายเลขนำโชคสำหรับผม และผมก็ภูมิใจที่มีกัปตันอย่าง จอร์โจ้ เขาเป็นเหมือนน้องชายของผม ทุกๆ อย่างมันยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้กลับมาที่นี่ มันเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของผม”

“ผมมีความสุข และตื่นเต้นที่ได้กลับมา แม้อายุผมเกือบจะ 42 ปีแล้ว แต่นี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะผมเชื่อในหัวใจตัวเอง ผมกลับมาที่นี่อีกครั้งเพื่อขอบคุณทุก ๆ คน ที่เคยสนับสนุนผม และเราเคยผ่านช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีร่วมกันตอนที่ตกชั้น แต่เราก็ก้าวผ่านมันมาด้วยกัน นี่เป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่ลืม เราเป็นเหมือนครอบครัวสำหรับกันและกัน”

ทั้งนี้ ยูเวนตุส มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลหน้า แทง 1 จ่าย 1.45 เท่า ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน และ นาโปลี จะเป็นแชมป์แทง 1 จ่าย 5.50 เท่า และ 6.50 เท่า ตามลำดับ