รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Frank Lampard Chelsea

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 8, 2019

เชลซี ประกาศตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด คุมยาว 3 ปี

เชลซี ทำการแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมแล้วอย่างเป็นทางการ หลังการเจรจาเรียบร้อยลงตัว โดยอดีตกองกลางดาวซัลโวสูงสุดของทีมจรดปากกาเซ็นสัญญายาว 3 ปีด้วยกัน พร้อมกับยอมรับว่า เชลซีคือบ้าน และเขาพร้อมแล้วกับการทำงานอันน่าตื่นเต้นนี้ จากรายงานของ chelseafc.com เมื่อ 4 กรกฎาคม 2562

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนเก่าไขก็อกลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซี และไปคุมทีม ยูเวนตุส มหาอำนาจในศึกกัลโช่ เซเรีย อา โดยตัวเต็งที่จะคุม เชลซี คือ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ในที่สุด แลมพาร์ด ก็เข้าวินหลังจากพา ดาร์บี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในศึกแชมเปี้ยนชิพ

ตกเป็นข่าวอยู่นานนับสัปดาห์สำหรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่จะกลับมารับงานคุม เชลซี อดีตสโมสรของเขาสมัยที่เป็นนักเตะ โดยล่าสุดก็มีแถลงการณ์ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วว่า กุนซือวัย 41 ปี คือนายใหญ่คนใหม่แห่งเดอะ บริดจ์

แฟรงค์ แลมพาร์ด กล่าวว่า “มันยอดเยี่ยมมากๆ เลย ผมรู้สึกภูมิใจมาก ๆ ที่ได้กลับมาเชลซีในฐานะเฮดโค้ช แน่นอนว่าทุกคนเองก็ทราบดีว่าผมรักสโมสรแห่งนี้มากแค่ไหน นอกจากนั้นเรายังเคยมีประวัติศาสตร์ที่ดีที่เคยแชร์ร่วมกันอีกด้วย ผมอยากทำได้อีกครั้ง”

“แต่ตอนนี้หน้าที่ของผมคือต้องโฟกัสกับงานตรงหน้าแล้ว เราต้องเร่งเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่นี้ให้ดีมากที่สุด แน่นอนว่าผมกลับมาเพื่อทำงานหนักเหมือนอย่างที่ผมเคยทำมาตลอดในสมัยที่ยังเป็นนักเตะ และผมพร้อมแล้วที่จะนำพาสโมสรไปสู่ความสำเร็จอีกครั้งในฤดูกาลหน้า”

ทั้งนี้ เชลซี มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแทง 1 จ่าย 21.00 เท่า ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์ แทง 1 จ่าย 1.70 เท่า