รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Christian Pulisic

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 10, 2019

พูลิซิช เปิดใจเหตุยังอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่ออีกหกเดือน

คริสเตียน พูลิซิช กองกลางดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งตกลงปลงใจเซ็นสัญญาซบ เชลซี เมื่อสักปดาห์ก่อนด้วยวิธีเซ็นสัญญาล่วงหน้า 6 เดือน เปิดใจว่าทำไมถึงไม่เก็บข้าวของไปอยู่กับ ยอดทีมจากกรุงลอนดอน เนื่องจากอยากตอบแทนต้นสังกัดเก่า และแสดงสปิริตว่ายังทุ่มเท และเคารพในทีม เสือเหลือง จนหมดสัญญา

ดาวเตะชาวสหรัฐอเมริกา กล่าวผ่านสื่อว่า “อันที่จริง เมื่อเรื่องของอนาคตมันได้คำตอบแล้ว มันก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจ โล่งใจ ที่ไม่ต้องมานั่งลุ้นอะไรในช่วงท้าย ส่วนที่ผมยังไม่ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในทันที นั้นเป็นเพราะ การได้อยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปจนจบฤดูกาลก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากเช่นกัน เพราะผมอยากพิสูจน์ให้แฟน ๆ เข้าใจว่ายังคงทุ่มเทให้กับ
สโมสรแห่งนี้แบบ 100% เสมอ ไม่ใช่ว่าเบื่อกันแล้วก็อยากย้ายหนีไปเลย”

“ตลอดเวลาที่ผมอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ มันเป็นช่วงเวาที่ดีมากๆ ถือเป็นช่วงเวลาอันล้ำค่าสุด ๆ จึงอยากขอบคุณทุกคนที่อยู่ให้กำลังใจเสมอ ผมอยากจบฤดูกาลนี้ด้วยความสำเร็จกับ ดอร์ทมุนด์”

“อย่างไรก็ตาม สำหรับผม การได้เล่นฟุตบอลในอังกฤษเป็นความฝันของผมมาตั้งแต่เด็กแล้ว จึงมีความสุขที่ได้ย้ายทีมหลังจบซีซั่น ซึ่งมันน่าจะเหมาะสมสำหรับทุกฝ่ายเช่นกัน แต่ตอนนี้ผมยังเป็นนักเตะของ ดอร์ทมุนด์ ผมก็อยากสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับแฟนบอลและกับทีม ด้วยการพาดอร์ทมุนด์คว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า รวมถึงรายการอื่นที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ให้ได้”

ทั้งนี้ เชลซี มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล แทง 1 จ่าย 1.26 เท่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ชนะ แทง 1 จ่าย 5.30 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 11.00 เท่า