รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟาน กัล เชื่อ ซิตี้ เบาเกมรุกลงทำให้สมดุลย์ทีมดีกว่าเดิม

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   February 23, 2021

ฟาน กัล เชื่อ ซิตี้ เบาเกมรุกลงทำให้สมดุลย์ทีมดีกว่าเดิม

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือดัตช์แมนจอมเก๋า ได้ออกมาชำแหละแผนการเล่นเวอร์ชั่นใหม่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่กำลังช่วยให้ แมนซิตี้ กลับมาติดลมบนนำโด่งเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ในตอนนี้ จากรายงานของ Dafabet

แมนซิตี้ทำผลงานในการลุยตารางบอลได้อย่างโดดเด่นในตอนนี้ หลังคว้าชัยชนะในพรีเมียร์ลีกได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขานำอันดับ 2 อย่างแมนยูอยู่ถึง 10 คะแนนทีเดียว โอกาสคว้าแชมป์สดใส ซึ่งทาง หลุยส์ ฟาน กัล ก็ได้ออกมาพูดถึงแผนการเล่นสูตรใหม่ของ เป๊ป อย่างละเอียด

หลุยส์ ฟาน กัล กล่าวว่า “ตอนนี้ เป๊ป ได้ยกระดับเกมรุกของเขาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว แต่นั่นแลกมาด้วยการหยุดความคิดการเล่นเกมรุกแบบดึงดันของเขาออกไป เขาคิดได้แล้วว่าฟุตบอลไม่ต้องเล่นรุกอยู่เสมอ และสามารถผ่อนมันลงได้”

“ตอนนี้ฟูลแบ็กทั้งสองฝั่งของแมนซิตี้ไม่ได้ดันขึ้นสูงจนสุดเหมือนอย่างเคยแล้ว เพราะเขาเห็นว่ามันทำให้คู่เซ็นเตอร์ของเขาต้องแบกภาระมากขนาดไหน พวกเขามักจะโดนเล่นงานจากเกมสวนกลับอยู่เสมอ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว”

“ลองดูดี ๆ ตอนนี้ เป๊ป ให้ แบ็กขึ้นไปสูงแค่ฝั่งเดียวเท่านั้น ส่วนอีกฝั่งจะไหลไปช่วยเกมในแผงมิดฟิลด์ เหมือนกับคอยซัพพอร์ทบอลก่อนจะมาถึงคู่เซ็นเตอร์อีกที และนี่คือสูตรใหม่ของเป๊ปไงล่ะ”

“ตอนนี้เขาได้เปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์ทางฟุตบอลไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เหมือนผมจะเคยแนะนำเขาไปด้วยนะ แล้วดูสิมันได้ผลทีเดียว”

ดาฟาเบท รายงานว่า แมนซิตี้ เพิ่งเอาชนะ อาร์เซนอล 1-0 ในการแข่งขันเกมล่าสุด ส่งผลให้ตอนนี้ลูกทีมของ เป๊ป เข้าใกล้กับตำแหน่งแชมป์ไปเรื่อย ๆ