รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โค้ชวิเซิร์ดส์ ยก รัสส์ แบบอย่างเด็กรุ่นใหม่ในทีม

กีฬาอื่นๆ   |   February 23, 2021

โค้ชวิเซิร์ดส์ ยก รัสส์ แบบอย่างเด็กรุ่นใหม่ในทีม

สกอตต์ บรู้กส์ เฮดโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ชื่นชม รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ดมากประสบการณ์ว่ามีอิทธิพลต่อคนหนุ่มในทีมอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องความมืออาชีพ ถือเป็นต้นแบบดีๆให้เด็กรุ่นใหม่ได้นำไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพทีมขึ้นไปลุ้นความสำเร็จ ตามรายงานจาก Dafabet

เวสต์บรู้ก ถูกเทรดกับ จอห์น วอลล์ มาอยู่ยังเมืองหลวงสหรัฐฯ ภาพรวมค่าเฉลี่ยผลงานใกล้เคียงทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ตลอด 20 เกมที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ตกลงไปจากปีก่อนๆคือการทำคะแนนเหลือ 19.3 แต้ม แต่ก็แลกมาด้วยร่างกายที่ไม่บอบช้ำเกินไปจากสไตล์บ้าระห่ำตลอด 12 ซีซั่นก่อนนั้น

ซึ่งโค้ชบรู้กส์ ฐานะเคยโค้ช ‘รัสส์’ ที่ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ มาก่อนระหว่างปี 2008-15 เชื่อว่าภาวะผู้นำสูงของ เวสต์บรู้ก มีอิทธิพลอย่างมากต่อแกนหลักคนหนุ่มที่ วิเซิร์ดส์

“หมอนั่นเข้ามาถ่ายทอดว่าทำอย่างไรจึงสามารถเป็นทีมระดับลุ้นแชมป์ ซึ่งคนหนุ่มของเราจำเป็นต้องเรียนรู้สิ่งนั้นมาก” การเปิดปากกับ ‘อีเอสพีเอ็น’

“บางครั้งเด็กมันก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพี่’รัสส์’ต้องเคี่ยวเข็ญขนาดนั้น แต่พวกเขาจะสำนึกเองในปีต่อๆไปที่จะมาถึงว่าคุณสามารถเริ่มต้นอาชีพอย่างถูกทาง โดยมีผู้เล่นน้ำดีมากมายรายล้อม”
นิสัยบ้างานของ เวสต์บรู้ก ก็ถือเป็นต้นแบบแก่ก๊วนเด็กหนุ่มของ วอชิงตัน ว่าต้องจริงจังไม่ให้น้อยหน้ารุ่นพี่ก็คืออีกเรื่องที่ บรู้กส์ ประทับใจ

“หมอนั่นเป็นคนวางแนวทางของทีม เด็กของเราก็ต้องปรับจูนตัวเองตามว่าทำอย่างไรถึงชนะเกม เขาเป็นผู้นำของทีมในหลายทางโดยไม่ได้ร้องขอ ผู้เล่นเราทราบดี ถามพวกเขาดูก็ได้ ทั้งหมดทราบว่า รัสเซลล์ สำคัญต่อทีมแค่ไหน”
“บาสเกตบอลไม่ใช่งานอดิเรกของเขา บ่อยครั้งในลีกนี้คนมองว่ามันก็แค่งานอดิเรก มันสนุก, เราได้ทำในสิ่งที่รัก ผมเข้าใจแนวคิดนี้นะ”

“แต่มันก็เป็นงานของพวกคุณเช่นกัน คุณเลี้ยงชีพด้วยสิ่งนี้ คุณคือตัวแทนของสังกัด, ของเมือง, ของครอบครัวและของโค้ช ซึ่งเท่าที่ผ่านตามา รัสเซลล์ แสดงมันออกมาในระดับสูงที่สุด”

ดาฟาเบท รายงานว่า วิเซิร์ดส์ ขุมกำลังกว่าครึ่งประสบการณ์เล่นเต็มซีซั่นต่ำกว่า 3 ปี หรืออย่างรุคกี้ เดนี่ แอฟดิย่า นั้นเพิ่งอายุ 11 ขวบ ตอน เวสต์บรู้ก เข้าชิงแชมป์เอ็นบีเอปี 2012