รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

David Moyes West Ham United and Gareth Bale Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   March 25, 2019

มอยส์ แฉ เบล เกือบมาผี ก่อนย้ายซบ เรอัล มาดริด

เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในอดีตเกี่ยวกับดีลของ แกเร็ธ เบล ที่ตอนนั้นยังค้าแข้งอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ว่าได้มีการเจรจากันไว้อย่างดีและเกือบจะได้ลายเซ็น ซึ่งในตอนนั้นสโมสรได้เตรียมเฮลิคิปเตอร์เอาไว้ไปรับนักเตะแล้ว แต่สุดท้ายกลับสับขาหลอกไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ซะอย่างงั้น

เดวิด มอยส์ เข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 2013 ทว่าผลงานของเจ้าตัวกลับไม่เป็นอย่างที่ ท่านเซอร์ ตั้งใจ โดยทำทีมปีศาจแดงหล่นมาอยู่อันดับ 7 ก่อนจะโดนตะเพิดออกจากตำแหน่ง ภายหลังทำงานไปได้แค่ 10 เดือนเท่านั้น พร้อมกับยังไม่ได้ทำการเสริมทีมแบบที่ตัวเองต้องการแต่อย่างใด

เดวิด มอยส์ เปิดใจถึงเรื่องราวในอดีตว่า “ผมยังจำได้ดีว่าเรากำลังเจรจากับ แกเร็ธ เบล เพื่อดึงเขามาร่วมทีม และตอนนั้นมันก็ใกล้เดดไลน์ตลาดนักเตะแล้วด้วย ซึ่งเราคุยกันมาได้มากกว่า 50 % แล้วนะ และเราพยายามโน้มน้าวใจเขาเรื่องไป เรอัล มาดริด”

“เราคุยกันเยอะจริง ๆ และสโมสรก็ได้เตรียมเฮลิคอปเตอร์เอาไว้แล้วด้วย เพื่อไปรับตัวเขามายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งเราพยายมกันมากแล้วจริง ๆ แต่สุดท้ายแรงปรารถนาของเขาคือการไปสเปน”

ปัจจุบัน แกเร็ธ เบล แม้จะไม่ค่อยมีความสุขในการค้าแข้งที่สเปนสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับ เรอัล มาดริด โดยได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปทั้งหมด 4 ครั้ง และแชมป์ลา ลีกา 1 ครั้ง พร้อมกับลงสนามไปทั้งหมดตอนนี้ 224 เกม ยิงได้ 102 ประตู

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ วัตฟอร์ด แทง 1 จ่าย 1.45 เท่า ขณะที่ วัตฟอร์ด ชนะ แทง 1 จ่าย 6.30 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 4.45 เท่า