รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Paul Millsap Denver Nuggets

กีฬาอื่นๆ   |   March 25, 2019

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ตีตราจองโควต้าเพลยืออฟหนแรกในรอบ 6 ปี

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมม้ามืดจากศึกเอ็นบีเอ สายตะวันตก ที่โชว์ฟอร์มได้คงเส้นทางว่ามาตั้งแต่เปิดฤดูกาล การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟอีกครั้งแตั้งแต่ปี 2013 เมื่อล่าสุดเอาชนะ บอสตัน เซลติคส์ 114-105 คะแนน จนสถิติห่างจากกลุ่มนอกพื้นที่ท็อป 8 แบบขาดลอย

เกมที่ ทีดี การ์เด้น ของ บอสตัน เซลติคส์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เดนเวอร์ นักเก็ตส์ นิโกล่า โยกิช เซนเตอร์ร่างยักษ์ กด 21 คะแนน, 13 รีบาวน์ด รวมถึง วิล บาร์ตัน ช่วยอีก 20 แต้ม กระทั่งมาเร่งเครื่องแซงเจ้าถิ่นควอเตอร์สุดท้าย คว้าชัยสี่นัดติด เพิ่มสถิติเป็น 47-22 ทาบหัวตารางฝั่งตะวันตกเท่า โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส

เฮ้ดโค้ช ไมเคิ่ล มาโลน กล่าวหลังเกมว่า “ตลอดสี่ปีที่ปั้นทีมมามันมีสองปีที่ไม่ค่อยดี พวกเราเจ็บปวดกับการไม่ได้เข้าไปเล่นเพลย์ออฟ เนื่องจากขาดไปแค่เกมเดียว มันแย่มากๆ สำหรับผู้เล่นที่พยายามมาทั้งปี แต่ทั้งหมดกลายเป็นแรงขับให้เรามาถึงโมเมนต์นี้ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ”

ขณะที่ จามาล เมอร์รีย์ การ์ดจอมเกรียน ที่ฤดูกาลนี้กด 50 แต้ม เป็นหนแรก กล่าวว่า “เราคู่ควรกับโควต้านี้แล้ว พวกเรามาถึงจุดนี้แล้วพอมองย้อนกลับจะเห็นว่ามากันไกลแค่ไหน นี่คือความภูมิใจพร้อมกับน่ายินดีในเวลาเดียวกัน”

ด้านการ์ดจอมกวนประสาท จามาล เมอร์รีย์ ก็สำทับว่า “ใช่เลยครับนาย เราคู่ควรกับมันแล้ว พวกเรามาถึงจุดนี้แล้วพอมองย้อนกลับจะเห็นว่ามากันไกลแค่ไหน นี่คือความภูมิใจพร้อมกับน่ายินดีในเวลาเดียวกัน”

จากนั้นทั้งหมดก็ฉลองสุดเหวี่ยงในล็อคเกอร์ รูม ทั้งนี้กับ 13 เกมที่เหลือของเรกูล่า ซีซั่นแผนงานคือจะสลับโรเตชั่น ควบคู่กับการพยายามจบเป็นอันดับหนึ่งของสายตะวันออก เพื่อเอาสิทธิ์เล่นฐานะเจ้าบ้านในทุกรอบช่วงเพลย์ออฟให้ได้