รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Mark Selby Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   March 25, 2019

มาร์ค เซลบี้ กับมือวางอันดับหนึ่งของโลกที่ไม่แน่นอน

มาร์ค เซลบี้ นักสนุกเกอร์มือวางอันดับหนึ่งของโลก ครองจุดสูงสุดของวงการสอยคิวมาเป็นเวลา 49 เดือนติดต่อกัน ทว่าตอนนี้เริ่มไม่แน่เสียแล้ว เมื่อ รอนนี โอ ซุลลิแวน สามารถขึ้นเป็นมือหนึ่งได้หากคว้าแชมป์รายการ โครอล แชมเปี้ยนชิพ ในเมือง ลันดุดโน่ ประเทศ เวลส์

เซลบี้ ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งโลกตั้งแต่คว้าแชมป์ เยอรมัน มาสเตอร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 ทว่าตอนหลังช่องว่างระหว่างเขากับ รอนนี่ เริ่มเขยิบเข้ามาใกล้กัน เหลือแค่ 71,725 ปอนด์ และรายการนี้ทั้งคู่จะเล่นในรายการ เวนิว ชิมรู ในวันที่ 19 – 24 มีนาคม มาร์ค เซลบี จะเจอกับไม้เบื่อไม้เมาที่แพ้ทางมาตลอดอย่าง นีล โรเบิร์ตสัน ในวันอังคาร ขณะที่ รอนนี่
โอ ซุลลิแวน จะเจอกับ สจ๊วร์ต บิ้งแฮม ที่คุ้นมือกันอยู่แล้วในวันพุธ

โดยเงื่อนไขที่ เซลบี้ จะไม่เสียมือหนึ่งของโลกให้กับ รอนนี่ มีเงื่อนไขเดียว คือต้องลุ้นไม่ให้ รอนนี่ คว้าแชมป์รายการนี้ พร้อมกับนี่จะเป็นการขึ้นไปเป็นเบอร์หนึ่งโลกหนแรกของ รอนนี่ นับตั้งแต่ปี 2010 หรือ 8 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย
ผลการประกบคู่รายการ โครอล แชมเปี้ยนชิพ

มาร์ค อัลเลน v ไคเรน วิลสัน
นีล โรเบิร์ตสัน v มาร์ค เซลบี้
จัดด์ ทรัมป์ v มาร์ค วิลเลี่ยมส์
รอนนี่ โอซุลลิแวน v สจ๊วร์ต บิ้งแฮม

ล่าสุด สจ๊วร์ต บิ้งแฮม เพิ่งคว้าแชมป์ที่ กิบรัลตาร์ ด้วยการเอาชนะ ไรอัน เดย์ มา 4-1 เฟรม อันโลกดีขึ้นสองอันดับ ปัจจุบันรั้งมือ 12 ของโลก จากการจัดอันดับหนล่าสุด

สำหรับรายการ โครอล คัพ ถือเป็นหนึ่งในสามรายการ โครอล ทัวร์มาเมนต์ ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุด ถึง 130,000 ปอนด์ โดย รอนนี่ โอซุลลิแวน กับ จัดด์ ทรัมป์ คว้าแชมป์มาแล้วสองรายการห่อนหน้านี้คนละรายการ มีเงินรางวัลสะสมมากที่สุดรวม คนละ 130,000 ปอนด์ แต่อีก 6 คนที่เหลือก็ยังมีโอกาสจะคว้าแชมป์คะแนนสะสม หากคว้าแชมป์ได้ในรายการนี้
และแช่งให้ รอนนี่ กับ ทรัมป์ ตกรอบไวๆ