รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 6, 2019

มาริโอ เมลช็อต ชี้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ โชว์เทพตอนมาอังกฤษ

มาริโอ เมลช็อต อดีตกองหลังตัวเก่งจากสโมสร เชลซี ได้ออกปากเล่าที่มาที่ไปของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งในทีม โกรนิงเกน จนก้าวขึ้นสู่ระดับโลกกับ ลิเวอร์พูล อยู่ ณ ปัจจุบัน พร้อมกับเพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของยุโรปไปสดๆ ร้อนๆ

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ย้ายจาก เซาแฮมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สมันล่าสุด และเกือบพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนแรกในรอบ 29 ปีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอีกด้วย

“ผมรู้จัก ฟาน ไดค์ ตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่งในทีม โกรนิงเกน สมัยนั้นยังดูชิลมากไม่จริงจัง ไม่เกรี้ยวกราด เล่นบอลสร้างมิตรภาพและไร้ความโดดเด่นอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมันเป็นสไตล์ของคนเมืองนั้นอยู่แล้ว” เมลช็อต กล่าว

“แต่หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนตัวเองไปจนแทบจะกลายเป็นคนละคนเลยทีเดียว ซึ่งอาจเพราะการเดินทางออกจากบ้านเกิดเมืองนอนมาค้าแข้งในลีกต่างแดนนี่แหละ มันทำให้เขาต้องเต็มที่กับทุกๆ นัดที่ลงเล่น และเติบโตขึ้น”

“อย่างที่เราทราบกันดีว่าเขาสร้างเอกลักษณ์ขึ้นมาได้ตอนอยู่ เซลติก จนเป็นกองหลังจอมบุกที่มีเล่นเกมรับเหนียวแน่น แต่มีทักษะการพังประตูสูงทุกรูปแบบไปพร้อมกัน”

“จากนั้นจึงพาตัวเองมาสร้างชื่อต่อกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จนประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล อย่างที่เห็น ณ ปัจจุบัน”

“ฟาน ไดค์ เติบโตจากเดิมมาก ทั้งความนิ่งในการเล่นเกมรับ ความเร็ว ความคล่องแคล่ว ความแข็งแกร่ง เทคนิก และความเข้าใจในการอ่านเกม ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เขามีสมัยอยู่ลีกฮอลแลนด์เลย”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล แทง 1 จ่าย 1.14 เท่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ชนะแทง 1 จ่าย 21.97 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 9.20 เท่า