รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Zinedine Zidane & Jose Mourinho

พรีเมียร์ลีก   |   March 26, 2019

มูรินโญ่ เห็นด้วย เรอัล มาดริด ตั้ง ซีดาน คุมทีมคำรบสอง

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ออกมาแสดงความเห็นแนวเห็นด้วยที่ทีม ราชันชุดขาว ตัดสินใจแต่งตั้ง ซีเนอดีน ซีดาน ที่เพิ่งลาออกไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เข้ามาคุมทีมเป็นหนที่สอง ว่าเป็นคนที่ใช่ที่สุดแล้วของเรอัล มาดริด เพราะด้วยผลงานที่เคยทำมามันก็แสดงให้เห็นชัดอยู่แล้ว และตนเองก็ขอยินดีด้วยที่กลับมารับงานอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ซีเนอดีน ซีดาน ประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด หลังจากพาทีมซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สามสมัยรวด และเป็น ซานติอาโก้ โซลารี่ เข้ามาคุมทีมแทน แต่ผลงานไม่น่าประทับใจ ทำให้ ฟอลเรนติโน่ เปเรซ ต้องเรียก ซีดาน มากู้วิกฤติให้กับทีม

การแต่งตั้ง ซีดาน เป็นคำรบที่ 2 นั้น ทางด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ เองก็ตกเป็นแคนดิเดตว่าที่กุนซือคนใหม่ด้วยเช่นกัน ทว่าก็มีข่าวลือหลุดออกมามากมายว่าเหล่านักเตะหลาย ๆ รายไม่ยินดีต้อนรับกุนซือจอมโอหังรายนี้ จนในที่สุด อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ได้เข้ามารับงานอีกครั้ง

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวผ่านสื่อว่า “ผลงานที่เขาเคยทำมาในช่วงหนึ่งมันชัดเจนอยู่แล้ว เขาทำในสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนคือ การพา เรอัล ครองแชมป์ยุโรปได้ 3 สมัยซ้อน มันชัดเจนมากว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมที่จะคุม เรอัล มาดริด อีกครั้ง”

“การกลับมาของเขาในครั้งนี้ มันเหมือนกับว่ารู้งานกันอยู่แล้วกับนักเตะที่เขาเคยคุมมาก่อน จากนี้เหลือแค่ว่าเขาจะขายใครออกไปบ้าง และจะดึงใครเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งต่อไปเท่านั้นเอง”

“เขาสามารถถ่ายทอดปรัชญาฟุตบอลของเขาออกมาให้ได้เหล่านักเตะได้ดีมากที่สุด อย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ผมว่าเขาที่แหละใช่ที่สุดแล้ว”

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ อูเอสก้า แทง 1 จ่าย 1.13 เท่า ขณะที่ อูเอสก้า ชนะ แทง 1 จ่าย 14.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 8.60 เท่า