รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Dwight Eversley Yorke

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 15, 2019

ยอร์ค รับประหลาดใจที่เห็น โซลชา มาคุมผี

ดไวท์ ยอร์ค อดีตดาวยิงระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจว่าช็อคสุดๆ ที่เห็น โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตเพื่อนร่วมรุ่นมาเป็นผู้จัดการทีมชุดปัจจุบันพร้อมทำผลงานยอดเยี่ยมได้อย่างนี้ โดยเฉพาะแมตช์ล่าสุดที่พาทีมปีศาจแดง บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ด้วยสกอร์ 1-0 มีแต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล ในอันดับที่ 5 และมีแต้มตามหลังท้อปโฟร์ โควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า อยู่ 6 คะแนน

โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับบทกุนซือรักษาการณ์แทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนปลดออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่เมื่อปลายปี พร้อมกับพาทีมทำผลงานได้น่าประทับใจ ชนะจากทุกรายการมา 6 เกมติด ทำให้ ดไวท ยอร์ค ที่อยู่ในรุ่นเดียวกันสมัยค้าแข้งออกมาชื่นชมยกใหญ่

ยอร์ค กล่าวผ่านสื่อว่า “สมัยก่อน ถ้าคุณมาถามผมสมัยที่ยังเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด นะว่าใครในห้องแต่งตัว ณ เวลานั้นเหมาะสมจะเป็นผู้จัดการทีมเรามากสุด บอกเลยว่า โซลชา คือตัวเลือกสุดท้ายในใจแน่นอน คือด้วยนิสัยใจคอ บุคลิก ฯลฯ มันทำให้เขาเหมาะจะคุมทีมเยาวชน, ทีมสำรอง หรือเป็นโค้ชให้เด็ก ๆ มากกว่า เพราะเจ้าตัวชอบสนับสนุนให้ดาวรุ่งพัฒนาตัวเองมากกว่าคนอื่น ๆ อย่างชัดเจน แต่พอมาเห็นผลงานกันวันนี้แล้วก็ต้องบอกว่า ผมนี่อึ้งเลยครับ มหัศจรรย์สุด ๆ เรียกว่าดีจนใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว”

“ทีมของเราดีชึ้นอย่างเห็นได้ชัด เขาทำงานได้เยี่ยมมากๆ และเข้ามาพลิกสถานการณ์ให้กับสโมสรอย่างแท้จริง นักฟุตบอล แฟนบอล รวมถึงบอร์ดบริหารน่าจะแฮปปี้กับการมาของเขา”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ ไบรจ์ตัน แทง 1 จ่าย 1.30 เท่า ขณะที่ ไบรจ์ตัน ชนะ แทง 1 จ่าย 10.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 4.90 เท่า