รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Virgil van Dijk Liverpool Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   January 15, 2019

ฮุมเมิลส์ ยัน ฟาน ไดค์ เจ๋งสุดในแนวรับ

แมตส์ ฮุมเมิลส์ เซนเตอร์แบ็กพันธุ์แกร่งจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ออกมายอมรับตามตรงว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวหลักของ ลิเวอร์พูล คือเซนเตอร์แบ็กเบอร์หนึ่งของวงการฟุตบอลยุคนี้

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กำลังไปได้สวยกับ ลิเวอร์พูล หลังจากครองจ่าฝูง พรีเมียรืลีก มีแต้มทิ้งห่างอันดับสองอย่าง แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า 7 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด พร้อมกับตบเท้าเข้ารอบน็อคเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค และจะได้เล่นที่ แอนฟิลด์ก่อนในเลกแรก

ตามรายงานจากสื่อออนไลน์ มีแฟนบอลพันธุ์แท้ของ ลิเวอร์พูล โยนคำถามให้กับ แมตส์ ฮุมเมิลส์ ผ่าน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังเบอร์หนึ่งของโลกแล้วหรือยัง พร้อมแท็กชื่อ ฮุมเมิลส์ เอาไว้คล้ายจะโยนคำถามให้ตอบกันตรง ๆ

ที่น่าประหลาดใจคือ แมตส์ ฮุมเมิลส์ กระโดดมาแจมตอบคำถามนี้ด้วยคำว่า เยส ที่แปลว่า ใช่ ทำให้สังคมคอลูกหนังบนโลกออนไลน์นั้นถึงกับแตกตื่นเลยทีเดียว เพราะมันเป็นการยืนยันจากอดีตคนที่เคยยืนอยู่บนจุดสูงสุดของตำแหน่งนี้มาก่อนนั่นเอง

ขณะเดียวกันทีมของพวกเขากำลังจะได้มาเจอกันในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์นี้ แถมยังมีข่าวลือแปลก ๆ หลุดมาอีกว่า ลิเวอร์พูล อาจยืม ฮุมเมิลส์ ไปใช้งานก่อนตลาดซื้อ-ขายปิดด้วยเช่นกัน แต่เท่าที่ดูแล้วมีความเป็นไปได้ค่อยข้างน้อย เพราะฮุมเมิลส์ เป็นกำลังหลังของ บาเยิร์น มิวนิค นั้นเอง”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล นัดต่อไปจะได้เล่นใน แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ คริวสตัล พาเลซ มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 1.19 เท่า ขณะที่ คริสตัล พาเลซ ชนะ แทง 1 จ่าย 13.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 6.40 เท่า