รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 9, 2022

ยูฟ่า เปิดแผนงานชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 32 ทีม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีแผนงานเพิ่มจำนวนทีมเข้าแข่งขันในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเป็น 32 ทีม หลังรับฟังความเห็นสมาชิกแล้วเป็นไปในทิศทางบวก ตามรายงานจาก Dafabet

ยูฟ่า อยากเพิ่มทีมเข้าแข่งไปอีก 8 ชาติจากปัจจุบันคัดเอา 24 ชาติไปเล่นรอบสุดท้าย หวังสามารถทำให้สำเร็จในยูโร 2028 ที่กำหนดให้สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพร่วม

ก่อนนี้ ยูฟ่า เพิ่มชาติแข่ง ยูโร รอบสุดท้ายจาก 16 เป็น 24 ทีมเมื่อปี 2016 แล้วก็ผลักดันให้เกิดชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้าย แข่ง 32 ทีมจากสมาชิก 55 ชาติก่อนสิ้นทศวรรษนี้

อย่างไรก็ตามหากเพิ่มชาติแข่งขันเข้าไปอีกจะทำรอบคัดเลือกลดความเข้มข้นลงเมื่อเกินครึ่งของชาติสมาชิกยังไงก็ได้สิทธิ์ไปแข่งทัวร์นาเมนต์ 

ลำดับต่อไปคือการหารือกลุ่มย่อยเพื่อศึกษาข้อดี-ข้อเสียกรณีเพิ่มชาติเข้าแข่งขัน โดยโปรเจคต์นี้ได้รับการสนุนจากเหล่าชาติมหาอำนาจ

ทั้งนี้ยังอาจมีความเปลี่ยนแปลงเรื่องความถี่จัดแข่ง จากทุกๆ 4 ปีเป็น 6 ปี, จำนวนเกมแข่งในทัวร์นาเมนต์หรือรูปแบบใหม่ๆให้ลองเสนอเข้ามา ดาฟาเบท รายงานว่า อนึ่งก็มีความเห็นจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษที่มองว่า ยูโร รอบสุดท้าย 32 ชาติจะลดทอนคุณภาพทัวร์นาเมนต์ ส่งผลเสียต่อทั้งผู้เล่นและแฟนบอลเอง