รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Philippe Coutinho Barca

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 26, 2019

ริวัลโด้ เชื่อ คูตินโญ่ ไม่เปรี้ยงกับ บาร์เซโลน่า เพราะทับตำแหน่งกับ ลิโอเนล เมสซี่

ริวัลโด้ อดีตตำนานลูกหนังสโมสร บาร์เซโลน่า และทีมชาติบราซิล ออกมาวิเคราะห์อย่างเห็นภาพว่าสาเหตุที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ ดาวเตะรุ่นน้องร่วมชาติล้มเหลวกับ บาร์เซโลนา ก็เพราะว่ามีสุดยอดแข้งแห่งยุคอย่าง ลีโอเนล เมสซี อยู่นั่นเอง

ฟิลิปเป้ คูตินโญ มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นมาตลอดสองฤดูกาลหลังนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล พร้อมกับไม่เป็นที่ชื่นชอบของ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือทีม บาร์เซโลน่า จึงตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง จนเจ้าตัวเริ่มงอแงอยากย้ายทีมเต็มแก่ ซึ่จนไปลงเอยกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล

ริวัลโด้ กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมเชื่อมาตลอดว่า คูตินโญ มีศักยภาพสูงมากพอจะประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลนา แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังเพราะเขาแย่งตำแหน่งมาไม่ได้จนต้องย้ายหนีไปอยู่ บาเยิร์น มิวนิค”

“มันไม่ง่ายเลยสำหรับการสร้างตัวตนขึ้นมาในทีมที่ ลีโอเนล เมสซี เป็นผู้ได้รับเครดิตทั้งหมดไปครอบครองแต่เพียงผู้เดียว แต่นั่นก็เป็นเพราะเขาคือผู้แบกความรับผิดชอบทั้งหมดเอาไว้บนบ่าตัวเองด้วยแหละ มีผู้เล่นตัวรุกแค่ไม่กี่คนบนโลกที่จะหาพื้นที่ของตัวเองได้ในทีม บาร์เซโลนา อย่างเช่น เนย์มาร์ หรือ หลุยส์ ซัวเรซ แต่ไม่ใช่สำหรับ คูตินโญ แน่ ๆ… หรือเขาอดทนไม่มากพอ ? อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน”

“บางทีการเลือกเซ็นสัญญากับ บาเยิร์น อาจถูกต้องสุด ๆ แล้วก็ได้ เพราะ เมสซี ยังสามารถรักษาระดับการเล่นของตนเอาไว้ได้แบบนี้ต่อไปอีกประมาณ 3-4 ปี ฉะนั้นใครคิดจะสอดแทรกขึ้นมาล่ะก็ เลิกหวังได้เลย”

ทั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ ชาลเก้ แทง 1 จ่าย 1.40 เท่า ขณะที่ ชาลเก้ ชนะแทง 1 จ่าย 8.08 เท่า และเสมอกันแทง 1 5.22 เท่า