รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Damian Lillard

กีฬาอื่นๆ   |   August 26, 2019

เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด รับอยากแบก ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ซิวแชมป์ NBA

เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดแม่ทัพ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เชื่อว่าการสร้างทีมให้แกร่งตามอัตภาพแล้วต่อยอดถึงตำแหน่งแชมป์ เอ็นบีเอ มันสนุกและท้าทายกว่าไปผนึกกับดารา 3-4 คนแล้วร่วมชู แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่

เทรนด์ซูเปอร์ทีมมีมาตั้งแต่ ไมอามี ฮีต ต้นทศวรรษ 2010 ที่มี ดเวย์น เหวด, เลอบรอน เจมส์, คริส บอช และ เรย์ อัลเลน ตามมาด้วย โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยุครุ่งเรืองมีออล-สตาร์ 4 จาก 5 ตัวจริง ไล่จาก สเต็ปห์ เคอร์รี่, เคลย์ ธอมป์สัน, เควิน ดูแรนท์ หรือ เดรย์มอนด์ กรีน

กระทั่งซัมเมอร์ 2019 มีการสร้างซูเปอร์ทีมหลายแฟรนไชส์อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส ได้ เจมส์ ประสาน แอนโธนี่ เดวิส กับ ราจอน รอนโด, แอลเอ คลิปเปอร์ส ลากให้ คาวาย เลนเนิร์ด จับมือ พอล จอร์จ, ฝั่งตะวันออกมี บรู้กลิน เน็ตส์ คว้า ดูแรนท์, คายรี่ เออร์วิ่ง บวก เดออันเดร จอร์แดน หรือ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เทรด รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก มาผนึกกำลัง เจมส์ ฮาร์เด้น
อย่างไรก็ตามแบ็คคอร์ทวัย 29 ปี ไม่ปลื้มแนวทางรวมดารา ขอใช้ฝีมือตัวเองกับองค์ประกอบในมือขึ้นถึงแชมป์จงได้

เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด กล่าวผ่าน คอมเพล็กซ์ สปอร์ตส์ ว่า “หากผมออกไปเล่นร่วมทัพกับอีก 3 สตาร์ดังในทีมใดสักแห่ง ก็คิดว่าคงไม่มีข้อกังขาว่าค่ายนั้นจะได้แชมป์แน่ เราแบเบอร์นอนมา”

“แต่ความท้าทายมันอยู่ตรงไหนล่ะ? เราจะหาความสนุกจากทีมนั้นอย่างไร? ผมมีความตั้งใจที่จะช่วยให้ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เป็นแชมป์ ผมอยากเป็นแชมป์กับทีมนี้ มันคือความตื่นเต้นของผมและเพื่อนร่วมทีม”

เทรล เบลเซอร์ส ไปถึงรอบชิงฯ ตะวันตก เมื่อเพลย์ออฟ 2019 ทว่าเสียท่าต่อ วอร์ริเออร์ส 0-4 เกมซีรี่ส์ โดยช่วงปิดซีซั่นดึงหน้าใหม่มาเสริมไม่เซ็กซี่เลยทั้ง มาริโอ เฮซอนย่า, แอนโธนี่ โทลลิเวอร์ หรือ เพา กาซอล

ทั้งนี้ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ NBA แทง 1 จ่าย 32.00 เท่า