รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Aymeric Laporte Manchester City

พรีเมียร์ลีก   |   April 10, 2019

ลาปอร์ต ชี้ ลิเวอร์พูล อาจเป็นทีมาที่ดี แต่ยังสู้ แมนฯ ซิตี้

อายเมอริค ลาปอร์ต กองหลังตัวเก่งจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ณ เวลานี้ทีมของตนแข็งแกร่งและเล่นได้เหนือกว่า ลิเวอร์พูล ที่กำลังขับเคี่ยมแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างชัดเจน

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล รั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกมีแต้มเหนือ แมนฯ ซิตี้ อยู่สองคะแนน ทว่าแข่งมากกว่าหนึ่งนัด อย่างไรก็ตาม อายเมอริค ลาปอร์ต ยังมองว่าทีมเรือใบสีฟ้า ยังภาษีที่ดีกว่าในการลุ้นแชมป์ และมีภาพรวมที่ดีกว่พร้อมกับแข็งแกร่งกว่า ลิเวอร์พูล อยู่หลายขุม

ลาปอร์ต กล่าวผ่านสื่อว่า “เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเอาชนะได้เกือบทุกนัด จึงไม่แปลกที่จะรู้สึกว่าตัวเองกำลังเล่นให้ทีมใหญ่ และหวังว่าจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น นี่แหละคือสิ่งที่ แมนฯ ซิตี้ กำลังเป็นอยู่”

“ฉะนั้นการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต่อเนื่องอีกปีจึงมีความหมายมากสำหรับพวกเราทุกคน ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วหวังว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี และคว้าแชมป์ได้หลาย ๆ ใบด้วย เพราะพวกเราสมควรที่จะได้รับมันเมื่อเทียบกับศักยภาพที่เรามี และเราต้องการพิสูจน์ให้คนทั่วโลกรู้ว่าเราเป็นทีมระดับโลก”

“ส่วนที่คนชอบถามว่า แมนฯ ซิตี้ แข็งแกร่งกว่า ลิเวอร์พูล ไหม ? คำตอบมีเพียงหนึ่งเดียวคือ แน่นอนอยู่แล้ว แม้ปีนี้จะแย่งแชมป์กันจนเหนื่อยก็ตาม ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ ลิเวอร์พูล เองก็ดีมากเหมือนกัน แต่ทุกคนมารวมตัวกันเพื่อพา แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด ฉะนั้นสุดท้ายผมเชื่อว่าเราคือผู้ชนะ”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมออกไปเยือน สเปอร์ส ในรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรก มีอัตราต่อรองว่าจะชนะแทง 1 จ่าย 1.89 เท่า ขณะที่ สเปอร์ส ชนะแทง 1 จ่าย 4.10 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.89 เท่า