รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก   |   June 10, 2019

ลิเวอร์พูล ประกาศปล่อย ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยล่าสุด ได้มีแถลงการณ์ออกมาแล้วว่า ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ จะอำลาทีมไปหลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ก็ได้อวยพรให้ทั้งคู่โชคดี และการโบกมือทีมไปในครั้งนี้ก็ต้องถือว่าสมศักดิ์ศรี เพราะว่าลาไปในฐานะแชมป์ยุโรป

หลังจากช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ ก็ถึงเวลาที่ต้องอำลาทีมไปแล้วทั้ง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ โดยสัญญาของทั้งคู่จะหมดลงในซัมเมอร์นี้พอดี และไม่มีการต่อสัญญาใหม่กันออกไป เพราะว่าตัวนักเตะเองก็ต้องการหาทีมที่ให้โอกาสพวกเขาลงเล่นมากกว่านี้ ซึ่งการแยกทางกันในครั้งนี้เป็นการจากกันด้วยรอยยิ้มของทั้งนักเตะ และตัวสโมสร

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “สำหรับ ดาเนี่ยล กับ อัลเบร์โต้ พวกเขาเป็นสุดยอดนักเตะจริง ๆ พวกเขามีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ และผมเข้าใจดีว่าทั้งสองต่างต้องการโอกาสลงสนามมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่ง ดาเนี่ยล เองเป็นกองหน้าที่ดีมากคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยเจอ และอัลเบร์โต้ เขาคือผู้เล่นมืออาชีพอย่างแท้จริง”

“ผมขอย้ำตรงนี้อีกครั้งว่า นักเตะทั้งสองคนเป็นผู้เล่นชั้นยอดจริง ๆ แต่เรา และเขาต่างก็มีแนวทางของตัวเอง แต่ว่าตลอดมาทั้งสองไม่เคยอิดออดเลยยามที่ต้องลงสนามไปในช่วงกลางเกม พวกเขาเต็มที่เสมอ และผมขอให้ทั้งสองโชคดีในเส้นทางลูกหนัง การจากไปครั้งนี้ถือว่าสมศักดิ์ศรีที่สุดแล้ว เพราะพวกเขาจากไปในฐานะแชมป์ยุโรป”

ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไป 160 นัด ยิงได้ 67 ประตู ส่วน อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ลงสนามไปทั้งสิ้น 141 เกม และทำได้ 3 ประตู

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 3.60 เท่า