รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 19, 2019

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยก พอล ป็อกบา สุดยอดแข้งของยุคนี้

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางตัวหลักจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมายกย่องเพื่อนร่วมทีมอย่าง พอล ป็อกบา ว่าเป็นที่สุดของรุ่นที่สามารถทำทุกอย่างในสนามและเป็นแข้งระดับโลกอย่างแท้จริง

พอล ป็อกบา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเปิดฤดูกาล และมีส่วนช่วยให้ทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย พร้อมกับตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังของสเปนในปัจจุบัน

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กล่าวผ่านสื่อว่า “หลังจากที่ได้เล่นเคียงข้าง พอล ป็อกบา มาพักใหญ่ผมเข้าใจแนวทางการของเขามากขึ้นจนรู้แล้วว่าชายคนนี้ชอบการเติมเกมรุกเข้ากรอบเขตโทษจริงๆ หน้าที่ของผมก็คือทำให้เขารู้สึกอุ่นใจสุดๆ ว่าจะไม่ต้องพะวงหลังอีกต่อไปเพราะมีคนคอยช่วยแบ่งเบาภาระอยู่บริเวณกลางสนาม”

“และเมื่อ ป็อกบา สามารถเล่นได้อย่างอิสระ ก็ยิ่งทำให้ตระหนักชัดว่านี่แหละคือมิดฟิลด์ระดับโลกผู้สามารถทำทุกอย่างให้เกิดขึ้นได้ตามใจนึกตัวจริงเสียงจริง การปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ของ ป็อกบา ช่วยพัฒนาทักษะของผมในทุก ๆ ด้าน เพราะต้องอ่านให้ออกถึงไลน์วิ่งที่แตกต่างกันในแต่ละจังหวะ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับดาวรุ่งคนนี้มากเช่นกันทีได้เติมเต็มพื้นที่ตรงกลางสนาม”

“แต่ถึงกระนั้นผมก็ชอบที่จะเล่นร่วมกับกลางรับคนอื่น ๆ อย่าง เนมานยา มาติช, เฟร็ด รวมถึงตัวบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ แบบ เปเรย์รา ด้วยเช่นกัน เพราะพวกเขาช่วยในการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน แทง 1 จ่าย 2.37 เท่า ขณะที่ วูลฟ์แฮมป์ตัน ชนะแทง 1 จ่าย 3.27 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.30 เท่า