รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Christian Pulisic

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 10, 2019

สื่อเบียร์เผย หงส์ ยกธงขาว เลิกจีบ พูลิซิช

ราฟาเอล โฮนิกสไตน์กูรูฟุตบอลมือเก๋าแห่งเวที บุสเดสลีก้า ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ลิเวอร์พูล ยกธงขาวถอดใจในการดึงตัว คริสเตียน พูลิซิช ตัวริมเส้นดาวรุ่ง ดอร์ทมุนด์ เป็นที่แน่นอนแล้ว เหตุผลหลักๆ เป็นเพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่ทีม หงส์แดง ไม่กล้าเสนอ

ให้นักเตะที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด นอกจากนั้นยังไม่สามารถการันตีได้ว่า พูลิซิช จะก้าวเข้า

มายึดตำแหน่งตัวจริงได้เลยหรือไม่ ส่งผลให้ เชลซี ได้ลายเซ็นของปีกอเมริกันไปครอบครอง

ทำให้ตามคาดการณ์ เชลซี จะปิดดีลแข้งมะกันรายนี้ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ ถือว่าเป็นราคาที่โหดสุดๆ สำหรับนักเตะทีเหลือสัญญากับต้นสังกัดเพียง 18 เดือน ซึ่งเรื่องนี้ ราฟาเอล โฮนิกสไตน์ ได้เผยว่า สาเหตุที่ทีมสิงห์บลูส์ได้ตัวปีกดาวรุ่งอเมริกันไปครอบครองก็เพราะว่ากล้าที่จะทุ่มจ่ายแบบไม่คิดอะไรมาก แถม ลิเวอร์พูล คู่แข่งรายสำคัญยังถอนตัวไปจากดีลอีกด้วย

โฮนิกสไตน์ กล่าวผ่ายสื่อว่า “ลิเวอร์พูล อยากได้ พูลิซิช มากๆ ใครๆ ก็รู้ แล้วก็เคยยื่นข้อเสนอแล้ว แต่ ดอร์ทมุนด์ ก็ย้ำชัดว่านักเตะรายนี้ไม่ได้มีไว้ขาย ต่อมา แน่นอนว่า พูลิซิช ย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาลมาก ๆ ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล น่าจะมองว่าตัวเลขที่ถูกเรียกมามันมากเกินไป อีกทั้งนักเตะยังเหลือสัญญาอีกไม่กี่เดือนเท่านั้น พวกเขาจึงได้ถอนตัวออกจากดีลนี้ไป และอย่างทีทุกคนทราบดีว่าตอนนี้แนวรุกของพวกเขาลงตัวมาก ๆ ผิดกับเชลซีที่กำลังอยู่ในช่วงโมทีมใหม่”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยเป็นหนึ่งในทีมที่อยากได้ตัว พูลิซิช ไปร่วมทีม แต่พวกเขาแค่สนใจแต่ยังไม่มีการเจรจาอะไรเลยด้วยซ้ำ ส่วน เชลซี คือทีมที่ตั้งใจจริง ๆ ว่าอยากได้ และพร้อมทุ่มเงิน ดังนั้น ดอร์ทมุนด์ จึงมองว่า นี่คือโอกาสดีกับเงินก้อนโตพวกเขาเลยยอมขาย แต่ผมเชื่อลึก ๆ ว่า หาก ลิเวอร์พูล ไม่ถอนสมอไปเสียก่อน การย้ายทีมอาจจะเกิดขึ้นในอีกรูปแบบก็ได้”