รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   February 18, 2022

อองรี, คาร์ราเกอร์ ยกนิ้ว โกนาเต้ ฟอร์มเทพเกมซิว อินเตอร์

เธียร์รี่ อองรี และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ มองว่า อิบราฮิม่า โกนาเต้ ควรได้แมน ออฟ เดอ แม็ตช์ มากกว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ในเกมที่ทีมบุกชนะ อินเตอร์ มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามรายงานจาก Dafabet

“หงส์แดง” คว้าชัย 2-0 จากประตูของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วยให้ทีมกุมความได้เปรียบก่อนเกมเลกสองที่แอนฟิลด์ ซึ่งในเกมนี้่ ฟาน ไดค์ ได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แม็ตช์ แต่ทาง อองรี และ คาร์ราเกอร์ มองว่า โกนาเต้ เหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากกว่า

“ความตระหนักในเกมของเขา เขารู้ว่าบอลจะมาหาและเขาทำให้แน่นอนว่าบอลจะมาหาเพราะ โกนาเต้ จะปล่อยบอลมา” อองรี พูดถึงการยิงประตูของ ซาลาห์ ในนาทีที่ 83 ของเกม

“ผมไม่รู้ว่าทั้งคู่บอกอะไรกัน แต่ โกนาเต้ ปล่อยบอลมา และอีกอย่าง เกมที่ยอดเยี่ยมของ โกนาเต้, เขาโดดเด่นเหลือเกิน”

เมื่อถูกถามว่าแปลกใจรึเปล่าที่ ฟาน ไดค์ ได้แมน ออฟ เดอะ แม็ตช์ ทาง อองรี ตอบว่า “ใช่ ผมคิดว่า โกนาเต้ คือ แมน ออฟ เดอะ แม็ตช์ สำหรับผม”

ด้าน คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า “ผมคิดว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นได้ดีได้ในแบบที่คุณแทบจะคาดหวังได้”

“ตอน โกนาเต้ ย้ายมาเขาไม่ใช่ตัวเลือกแรกอย่าง มาติป เขาเป็นแข้งอายุน้อยที่เข้ามา เขายังยืนหยัดสู้กับบรรยากาศที่นั่นได้เยี่ยม”

“ฟาน ไดค์ บอกว่าเขาสนุกกับบรรยากาศและเราไม่ได้ชอยมันเท่าไรในสตูดิโอ สำหรับผู้เล่นอายุน้อยที่เป็นเซนเตอร์แบ็ก กับผู้เล่นที่เขาต้องเผชิญหน้า ผมคิดว่าเขาไม่ด้อยไปกว่า บิ๊กเฟอร์กเลย” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท