รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 26, 2019

อาร์เซน่อล เซ็ง ค่าตัว วิลฟรีด ซาฮา ถูกบวกเพิ่ม 20 เปอร์เซน

อาร์เซน่อล ทีมชั้นนำจากศึกพรีเมียร์ลีกส่อแววชวดได้ตัว วิลฟรีด ซาฮา หลังจากที่ คริสตัล พาเลซ ปักป้ายขายดาราดังรายนี้ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ เนื่องจากต้องเจียดเงิน 20 เปอร์เซน ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตกลงกันไว้ในตอนที่นำ ซาฮา มาอยู่กับ พาเลซ

วิลฟรีด ซาฮา แจ้งกับทาง คริสตัล พาเลซ ว่าต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี อาร์เซน่อล สโมสรที่เขาชื่นชอบในวัยเด็กเป็นจุดหมายปลายทางต่อไป แต่ด้วยค่าตัวที่ทางปราสาทเรือนแก้วตั้งไว้นั้นสูงถึง 80 ล้านปอนด์ ทำให้ไอ้ปืนใหญ่ที่มีงบประมาณในการเสริมทัพเพียง 40 ล้านปอนด์ ต้องกลับไปคิดพิจารณากันอีกครั้ง

Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศได้รายงานว่า เหตุที่ คริสตัล พาเลซ ตั้งค่าตัว ปีกทีมชาติไอวอรี โคสต์ ไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์นั้น เป็นเพราะว่า พาเลซ ไม่ได้ประสบปัญหาทางด้านการเงิน และไม่มีความจำเป็นที่จะขายนักเตะออกจากทีม แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือ เงินที่ได้จากขาย ซาฮา จะต้องแบ่งให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 20% เงื่อนไขนี้ทีมปีศาจแดงเป็นคนใส่ไว้เมื่อครั้งที่ขาย ปีกวัย 26 ปี กลับไปให้ คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2015

ด้วยเงื่อนไขนี้ทำให้ เดอะ อีเกิ้ลส์ ไม่สามารถลดค่าตัวของ วิลฟรีด ซาฮา ลงมาได้ แม้จะมีทีมไหนก็ตามที่ยอมจ่ายเงิน 80 ล้านปอนด์ ซึ่งพวกเขาก็จะไม่ได้เงินจำนวนนั้นแบบเต็ดเม็ดเต็มหน่วยอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม คริสตัล พาเลซ พยายามที่จะเจรจากับ แมนยู เพื่อขอนำเงื่อนไขตรงนี้ออกไป แต่ก็ไม่สำเร็จ ส่งผลให้ อาร์เซน่อล ที่อยากได้ดาวเตะไอวอรี โคสต์ ไปเสริมทีมได้รับผลกระทบเต็ม ๆ

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแทง 1 จ่าย 44.00 เท่า และนัดเปิดฤดูกาล มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ นิวคาสเซิ่ล แทง 1 จ่าย 1.98 เท่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ชนะแทง 1 จ่าย 3.89 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.75 เท่า