รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Frank Lampard Chelsea

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 29, 2019

อเลฮานโดร โมเรโน ชี้หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อย เนมานยา มาติช ถือว่าพลาด

อเลฮานโดร โมเรโน อดีตแข้งดังทีม แอลเอ กาแล็คซี ที่ผันตัวมาเป็นผู้วิเคราะห์เกมลูกหนังให้กับช่อง ESPN ได้เตือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อย่างจริงจังว่าห้ามขาย เนมานยา มาติช ก่อนตลาดยุโรปจะปิดตัวลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเด็ดขาด เพราะ มาติช ยังมีความสำคัญกับทีมชุดนี้ และอย่างเพิ่งตัดกำลังตัวเองด้วยการปล่อย มาติช ไปในช่วงต้นฤดูกาล

โดยในฤดูกาลนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือนอร์วีเจี้ยน เลือกที่จะใช้งาน สก็อตต์ แม็กโทมิเนย์ แข้งดาวรุ่งลงเล่นในตำแหน่งกลางรับ ซึ่งเป็นสัมปทานของทาง มิดฟิลด์เซิร์บ มาก่อนเมื่อสองฤดูกาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ตัวนักเตะไม่โอเคที่เขาโดนเทแบบนี้ และพร้อมย้ายทีมหากไม่ได้รับความสำคัญอีกต่อไป

อเลฮานโดร โมเรโน กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมไม่รู้เหมือนกันว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นจริงตามข่าวลือหรือเปล่า แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่ เนมานยา มาติช จะถูกปล่อยออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนตลาดยุโรปปิดตัวลงในวันที่ 2 กันยายน”

“แต่ถ้าหาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่ต้องการขายกลางรับคนนี้ออกไป ก็ต้องระวังเอาไว้ให้ดีเพราะมีหลายสโมสรใหญ่จากทั่วยุโรปอยากได้ตัวเขาอยู่ จริงที่ความสัมพันธ์ของ มาติช กับ โซลชาร์ นั้นไม่ได้แน่นแฟ้นเหมือนกับกุนซือคนก่อนอย่าง มูรินโญ แต่ถึงกระนั้น ทุกสโมสรจำเป็นต้องมีแข้งมากประสบการณ์คอยช่วยงานในห้องแต่งตัวเสมอ”

“สำคัญกว่านั้นคือถ้า มาติช ย้ายทีมช่วงนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะประสบปัญหาขาดแคลนผู้เล่นไปอีกพักใหญ่เลยทีเดียวเพราะซื้อคนใหม่เข้ามาทดแทนไม่ได้จนกว่าจะเดือนมกราคม ฉะนั้นคำแนะนำเดียวจากผมถึง โซลชาร์ คือ ไม่ว่ายังไงก็ตาม รั้งตัว มาติช เอาไว้ให้ได้ก่อน แล้วทุกอย่างจะดีเอง”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เซาแฮมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 2.06 เท่า ขณะที่ เซาแฮมป์ตัน ชนะแทง 1 จ่าย 3.86 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.52 เท่า