รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Mateo Kovacic Chelsea

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 29, 2019

กราธ ครูกส์ เชื่อ มัตเตโอ โควาซิช จะยิ่งใหญ่เทียบเท่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ เชลซี

กราธ ครูกส์ อดีตแข้งดังทีมสโต๊ค เชื่อว่า มัตเตโอ โควาซิช มิดฟิดล์ตัวคุมจังหวะของ เชลซี ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก มีความเป็นผู้นำสูงและอาจก้าวขึ้นทาบความยิ่งใหญ่ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้ในอนาคต

มัตเตโอ โควาซิช ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ เชลซี แบบถาวรเมื่อซัมเมอร์ทีผ่านมา พร้อมกับตีตราจองตำแหน่งตัวจริงทีมสิงห์บลูส์ภายใต้การทำทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เน้นผู้เล่นอายุน้อยเป็นตัวขับเคลื่อนแดนกลางให้กับ เชลซีชุดนี้

ครูกส์ เปิดประเด็นอย่างน่าสนใจว่า “นับตั้งแต่หมดยุคของ ดร็อกบา, บัลลัค, เทอร์รี, แลมพาร์ด ไปเมื่อหลายปีก่อน เชลซี ก็ขาดผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำสูง ๆ ไปเลย แต่ผมเหมือนเห็นอะไรบางอย่างในตัว โควาซิช ที่มีเคมีเหมือนดาวเตะระดับตำนานที่เราเคยมี”

“ตอนแรก ๆ ที่ โควาซิช ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ผมไม่เคยมั่นใจเลยว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีมีคุณสมบัติเหมาะสมกับสโมสรแห่งนี้ จนกระทั่งเกมกับ นอริช นัดล่าสุด ความคิดนี้ก็เปลี่ยนไป ขณะที่คนทั้งโลกฝากความคาดหวังไว้กับ เอ็นโกโล ก็องเต้ แต่สตาร์ชาวโครเอเชียก็แสดงให้เห็นว่าตัวเองมีดีพอเช่นกัน ทั้งเรื่องการปะทะแย่งบอล, เผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามทั้งรุก-รับดูสมบูรณ์แบบไปหมด”

“ผมเป็นคนที่ชอบดูเกมของ เชลซี อยู่แล้ว และช่วงหลัง ๆ ก็สังเกตเห็นว่า โควาซิช มีส่วนร่วมกับเกมไปทั่วสนามอย่างแท้จริง ซึ่งเกมชนะ นอริช ฟอร์มเขาพัฒนาขึ้นกว่าเมื่อซีซั่นก่อนมากจนน่าทึ่ง บางทีเราอาจได้เห็นตัวแทนของ แลมพาร์ด บนแผงมิดฟิลด์สิงห์บลูแล้วก็ได้ และเขายังสามารถพัฒนาตัวเองในตำแหน่งนี้ได้อีกเยอะ เพราะมีโค้ชดีๆ อย่าง แลมพาร์ด ช่วยติวอีกแรง”

ทั้งนี้ เชลซี มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด แทง 1 จ่าย 1.38 เท่า ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ชนะแทง 1 จ่าย 8.60 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 5.29 เท่า